Giảm cân hôm nay

Ăn gì để giảm béo bụng trong vòng 14 ngày?

Sở hữu một thân hình quyến rũ với một chiếc bụng phẳng lì luôn là ao ước của phần lớn chị em. Bài viết sau sẽ gợi ý đến các bạn những thực phẩm giúp giảm béo bụng hiệu quả không nên bỏ qua nếu muốn cải thiện vóc dáng.

Béo bụng là tình trạng hay gặp phải đối với những đối tượng thường tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa chất béo và lượng đường. Chính thói quen này sẽ làm tắc nghẽn động mạch, khiến mỡ thừa tích lũy ngày một nhiều tại vùng bụng.

Để duy trì vóc dáng hoàn hảo ngoài chế độ tập luyện khoa học thì thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể giữ gìn vóc dáng, cụ thể là đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Việc để cơ thể liên tục rơi vào trạng thái thiếu ngủ sẽ khiến hormone cortisol (tạo cảm giác căng thẳng) tăng lên đáng kể tạo nên cảm giác thèm ăn ngọt, từ đó khiến mỡ bụng tăng lên.

Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc uống mỗi ngày 1 lon nước ngọt sẽ là tác nhân làm tăng kích thước vòng 2 của bạn.

Để duy trì vóc dáng hoàn hảo ngoài chế độ tập luyện khoa học thì thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể giữ gìn vóc dáng, cụ thể là đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng để sở hữu một thân hình chuẩn thì các bài tập luyện chỉ chiếm khoảng 25%, trong khi đó chế độ ăn uống chiếm đến 75% yếu tố quyết định.

Nhanh chóng bổ sung ngay những loại thực phẩm giúp giảm béo bụng sau đây vào chế độ ăn uống hàng ngày:

1. Dầu ô liu

Rất nhiều người lầm tưởng khi cho rằng cứ ăn nhiều chất bèo là sẽ khiến cơ thể tăng cân và gây béo bụng. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng chất béo được phân ra làm 2 loại là tốt và xấu. Việc thường xuyên sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt sẽ rất có lợi cho cơ thể trong quá trình đốt cháy calo hiệu quả.

Dầu ô liu là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khi chứa nhiều vitamin A, C, D, E, K… cùng chất chống ôxy hóa quan trọng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa tại các vùng cơ thể như vòng eo, mông, hông, bắp tay…

Song song đó, dầu ô liu cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có tác dụng làm giảm nhanh chóng các cholesterol xấu có trong máu, đánh tan chất béo hạn chế sự tích tụ mỡ tại vùng bụng, giúp giảm béo bụng nhanh chóng.

Dầu oliu là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khi chứa nhiều vitamin A, C, D, E, K… cùng chất chống oxy hóa quan trọng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa tại các vùng cơ thể khác nhau.

2. Dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm giảm béo bụng hiệu quả kho có hàm lượng nước cao lên đến 96%, nên giúp cấp nước hiệu quả cho cơ thể, ngăn ngừa triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Đặc biệt, chất chống oxy hóa flavonoid có trong dưa chuột có tác động trực tiếp lên các mô mỡ trong thành bụng làm giảm béo bụng cực nhanh.

3. Bắp cải tím

Trong thành phần của bắp cải tím có chứa rất ít calo, nhưng lại vô cùng dồi dào chất xơ. Chính vì thế, việc thường xuyên sử dụng bắp cải tím trong bữa cơm sẽ giúp cơ thể nhanh chóng có được cảm giác no hơn bình thường, nhu cầu dinh dưỡng cho các loại thực phẩm khác giảm xuống.

Đặc biệt, đây là loại rau củ chứa nhiều dưỡng chất cùng vitamin giúp duy trì sức khỏe và giảm béo bụng. Cho nên, mối tuần bạn nên bổ sung khoảng 1 đến 2 bữa ăn có bắp cải tím.

Bắp cải tím có chứa rất ít calo, nhưng lại vô cùng dồi dào chất xơ. Chính vì thế, thường xuyên ăn bắp cải tím sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đánh bay mỡ thừa vùng bụng.

4. Trứng

Thường xuyên sử dụng trứng trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng lớn chất cholinn, nên có công dụng đốt cháy nhanh chóng chất béo tích tụ trong cơ thể. Mặc khác, protein có trong trứng cũng rất tốt cho quá trình trao đổi chất, đồng thời phá vỡ các gen dự trữ chất béo tại vùng bụng.

5. Loại quả có vị chua

Những đối tượng muốn sở hữu một vòng 2 săn chắc hãy chịu khó chăm sử dụng những loại quả như dâu tây, việt quất, mâm xôi để được đẹp một cách hoàn hảo

Thường những loại quả có vị chua sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch, cải thiện sức khỏe làn da, cùng nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể giúp chống lại sự lão hóa, đốt cháy chất béo, giảm mỡ nhanh chóng. Đối với những đối tượng muốn sở hữu một vòng 2 săn chắc hãy chịu khó chăm sử dụng những loại quả như dâu tây, việt quất, mâm xôi để được đẹp một cách hoàn hảo từ trong ra ngoài.

6. Hạt dẻ

Đây là loại hạt có chứa nhiều chất xơ chẳng những giúp giảm nguy cơ bệnh tim trong cơ thể mà còn giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định, đánh tan các ngán mỡ khó chịu tại vùng bụng.

7. Rau xanh

Rau cải xanh luôn là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe của mỗi người, ăn nhiều cải xanh sẽ cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn chặn sự hình thành mờ thừa, giảm béo hiệu quả. Những loại rau xanh tốt cho việc giảm cân mà bạn có thể thử là cải xoong, rau bina…

Ăn nhiều cải xanh sẽ cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn chặn sự hình thành mờ thừa, giảm béo hiệu quả.

8. Ngủ cốc

Có thể nói ngủ cốc là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của phái đẹp nếu như muốn giảm cân, vì trong thành phần của ngủ cốc có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ cùng khoáng chất quan trọng khác.

Với ưu điểm calo thấp nên thường xuyên sử dụng ngủ cốc trong bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp đốt cháy đốt cháy mỡ, giảm béo bụng tốt.

9. Sữa chua

Là thực phẩm được đánh giá là tốt cho hệ tiêu hóa vì có chứa nhiều probiotics lợi khuẩn giúp ngăn chặn cảm giác đầy hơi. Bên cạnh đó, việc ăn sữa chua cũng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế dung nạp nhiều thức ăn vào cơ thể, từ đó làm giảm béo bụng, duy trì vóc dáng.

10. Lá trà xanh

Duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhờ vào thành phần EGCG cùng lượng caffein giảm nhanh cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng chuẩn.

EGCG cùng lượng caffein có trong lá trà xanh sẽ làm giảm nhanh cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng.

11. Đậu lăng

Đây là loại đậu giàu chất xơ cùng protein nên khi ăn vào bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no, từ đó hạn chế lượng đáng kể thức ăn đưa vào cơ thể. Ngoài ra, đậu lăng cũng rất nhiều chất sắt có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn.

Mặc dù những thực phẩm giúp giảm béo bụng được nêu trong bài viết rất tốt trong việc hỗ trợ giảm mỡ thừa tại vùng bụng, nhưng các bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng, nên luân phiên sử dụng chúng theo từng ngày để an toàn cho sức khỏe. Vì giảm cân lành mạnh và khỏe mạnh là vô vùng quan trọng

Thực phẩm nạp vào cơ thể chiếm phần trăm lớn trong công cuộc đánh bay mỡ bụng nhanh chóng và an toàn. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn trong chế độ ăn uống để cải thiện vóc dáng, thoải mái mặc những trang phục mà mình yêu thích. Chúc bạn thành công!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-gi-de-giam-beo-bung-trong-vong-14-ngay-26211/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY