Giảm cân hôm nay

Ăn kiêng chưa chắc đã giảm được cân

Việc ăn kiêng, ăn ít đơn thuần sẽ không giúp bạn giảm cân hiệu quả. Dạ dày kêu gào trong khi tập luyện báo hiệu rằng cần nạp một lượng calo nhiều hơn.

Theo Womenhealth.com, ănn kiêng hay ăn thật ít là phương pháp giảm cân vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, cơ bắp của bạn có thể bị phá vỡ và thân hình càng trở nên “sập xệ” nếu bạn không tự cung cấp đủ calo.

Tiến sĩ sinh học Ashley Binns (Đại học Arkansas khẳng định: "Cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn bổ sung thêm nhiều calo”.

Bà tiến hành nghiên cứu trên 10 nữ sinh viên có cơ thể bình thường. Trước khi tập trên máy chạy bộ 1 giờ, 5 người được ăn một bữa ăn giàu đạm (45%) và ít tinh bột (15%), và 5 người còn lại sẽ không ăn gì.

Kết quả là những người được ăn bữa ăn giàu đạm đốt cháy được nhiều calo hơn những người ăn ít hoặc không ăn gì. Điều đó có nghĩa là việc ăn kiêng đơn thuần sẽ không thực sự hiệu quả.

Lời khuyên của chuyên gia là bạn luôn cần phải kết hợp giữa tập luyện với ăn uống nếu có một thân hình khỏe, đẹp và bảo toàn được sức khỏe của mình.

Hãy chuẩn bị một bữa ăn nhẹ với lòng trắng trứng, bơ, đậu phộng, sữa chua khoảng 1 tiếng trước khi tập. Bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn và không phải nghe tiếng dạ dày “biểu tình”.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-kieng-chua-chac-da-giam-duoc-can-2621/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY