Giảm cân hôm nay

Ăn nhiều bữa nhỏ không giúp bạn giảm cân

Ăn nhiều bữa nhỏ để giảm cân là quan điểm sai lầm. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ không giúp bạn gầy hơn.

Theo Women’s health, các nhà nghiên cứu từ Đại học Warwick ở Anh phát hiện ra rằng, mặc dù phần lớn mọi người đều tin rằng ăn nhiều bữa ăn nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, và tính toán lượng calo cần thiết là cách hiệu quả nhất để giảm cân. Tuy nhiên, "Độ lớn và tần số của các bữa ăn không ảnh hưởng đến lượng calo chúng ta tiêu thụ một ngày", trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Milan Kumar cho hay.

Nghiên cứu đã phân tích 24 phụ nữ có trọng lượng khác nhau, khi so sánh số lượng calo bị đốt cháy bởi những người ăn hai bữa một ngày với những người ăn năm bữa một ngày, các nhà khoa học nhận thấy không thể đo lường được sự khác nhau trong quá trình trao đổi chất . Cả hai nhóm đều đốt cháy cùng một lượng calo mỗi ngày.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn nhiều lần một ngày có thể làm tăng nguy cơ sức khỏe đối với những người béo phì. Trong nghiên cứu này, những phụ nữ mắc bệnh béo phì ăn năm bữa một ngày thực sự có nguy cơ bị viêm liên quan đến bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để bác bỏ giả thuyết cho rằng ăn nhiều bữa ăn nhỏ một ngày làm tăng sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Ví dụ như từ năm 1993, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỷ lệ trao đổi chất không bị ảnh hưởng bởi tần số của các bữa ăn. Mặc dù thông tin này đã được đưa ra nhưng việc ăn nhiều bữa nhỏ vẫn được các chị em cho là cách tốt nhất để vòng eo của mình trở nên thon gọn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-nhieu-bua-nho-khong-giup-ban-giam-can-3252/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY