Giảm cân hôm nay

Ăn như thế nào để không bị béo

Nhịn ăn không phải là cách duy nhất để giảm cân, thậm chí còn là cách rất cực đoan. Giảm cân lành mạnh là phải biết cách lựa chọn những thực phẩm và chế độ ăn hợp lý và khoa học.

 

Ăn nhiều trái cây

Lượng chất xơ dồi dào trong trái cây thực sự có ích cho quá trình giảm cân của bạn. Trong hệ tiêu hóa của bạn, nếu bạn cung cấp đủ lượng chất xơ, chúng có tác dụng tập trung các chất béo và loại bỏ chất béo theo cách tự nhiên nhất. Trong trái cây, lượng đường rất thấp, giúp bạn giảm một cách đáng kể lượng đường huyết trong cơ thể.

Ưu tiên cho protein

Nhiều người đã sai lầm khi cắt giảm các thực phẩm chứa nhiều protein vì sợ chúng gây tăng cân. Song thực tế nếu bạn muốn giảm cân bạn nên ăn nhiều thịt nạc, cá và hải sản… Lợi thế của protein là cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng vừa đủ song không tích béo cho cơ thể. Đặc biệt, cơ thể cần phải tiêu hao một năng lượng lớn để tiêu hóa protein sau bữa ăn nên rất tốt cho việc giảm cân. Protein luôn luôn giúp duy trì hoạt động của hệ cơ.

Tránh những thực phẩm ít béo

Các loại thực phẩm ít béo,bao gồm cả các sản phẩm sữa (0%), chắc chắn chứa hàm lượng chất béo rất ít. "Nhưng về mặt toán học, thực phẩm loại này lại giàu đường hơn làm cơ thể tiết ra nhiều insulin và do đó tất nhiên tăng tích lũy trong các tế bào mỡ. Đối vớicác sản phẩm sữa, người ta đề cao sữa của dê và cừu vì những con vật này ăn cỏ (chứ không ăn bánhngô, đậu nành hoặc hướng dương), và do đó sữa của chúng chứa nhiều axit béo nhất...", Tiến sĩ Allouche khuyến cáo.

Nói không với omega-6, có với omega-3

Omega-6 thúc đẩy sự phát triển của các mô mỡ. "Omega kiểm soát sự gia tăng của tiền tế bào mỡ, biến chúng thành các tế bào tích mỡsẵn sàng làm bạn béo phì", tiến sĩ Allouchenói. Hơn nữa, sự chênh lệch giữa omega-3/omega-6 chịu trách nhiệm trong việc tăng trung bình 5 cân trong vòng 20 năm, theo một nhà nghiên cứu người Pháp.

Thay vào đó, việc tăng cường omega tốt cho tim và cho cả não ... và còn tốt cho cả mạch. Chúng có tác dụng giảm viêm nhiễm, giúp giảm cân và thúc đẩy việc tiêu mỡ trong cơ thể. Khi cơ thể có lượng omega-3 quá thấp, sẽ có hiện tượng thừa cân và xuất hiện mỡ có hại, đặc biệt là đối với tim, trong khi bổ sung omega-3 trong chế độ ăn uống, thử nghiệm ở những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, giúp tiêu một lượng lớn chất béo.

Hạn chế đường fructose

Đường fructose làm bạn tăng cân và người ta thấy nó dưới hình thức "xi-rô" trong hầu hết các sản phẩm chế biến công nghiệp bởi vì nó đã xâm nhập vào ngành công nghiệp thực phẩm : người ta tính toán rằng 12% lượng calo hàng ngày của người Mỹ được cung cấp bởi đường fructose trong ngô ! Vấn đề ? "Nó làn tắc gan, làm cho cơ quan này không thể chuyển hóa chất béo và ngược lại tích trữ chúng ...! ", một chuyên gia cho biết.

Đây là một động thái hỗ trợ tích cực cho bệnh béo phì và bệnh tiểu đường. Đường fructose trong trái cây không ảnh hưởng đến 2 bệnh này, nhưngvẫn còn có đường trong đó, vậy bạn nên hạn chế chỉ ăn hai trái cây mỗi ngày.

Lựa chọn loại đường

"Bạn càng ăn đường, mô mỡ càng tăng khả năng tích trữ. Những loại đường có chỉ số đường huyế tcao (bánh mì trắng hay ruột bánh mì, mì ốngnấu chín, kẹo các loại, nước ngọt, ngũ cốc ăn sáng, khoai tây ...) kích thích cơ thể tiết nhiều insulin, là loại sản sinh ra lipit hàng đầu và tích đầy các tế bào mỡ cho cơ thể", tiến Allouche nói.

Khuyến nghị tất cả những loại đường có chỉ số đường huyết thấp (dưới55) như mì ống hoặc gạo nấu chín, các loại đậu, các loại thực phẩm (bánh mì, ngũ cốc) và dĩ nhiên, các loại trái cây và rau quả. Ngoài ra, bạn nên tránh đột quỵ và cắt cơn thèm ngọt, điều này có thể dẫn đến bạn muôn nhấm nháp bất cứ loại gì chứa đường.

Tẩy chay axit béo dạng trans và chất béo được hydro hóa

Theo VnMedia, chúng được tìm thấy trong các loại thực phẩm chế biến (vụn bánh mì, bánh quy, thức ăn chiên, bánh nướng, bánh ngọt...). "Những chất béo+xấu+này không liên quan đến di truyền, chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Hệ quả: cơ thể của chúng ta thiếu các enzyme cần thiết để tiêu mỡ". Vì vậy, cơ thể tích lũy nó mà không có bất kỳ phản ứng nào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-nhu-the-nao-de-khong-bi-beo-10113/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY