Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn ớt giúp giảm nguy cơ Tu vong

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vermont (Mỹ) vừa cho biết, ăn ớt đỏ cay giúp giảm 13% nguy cơ Tu vong do các bệnh về tim mạch hay đột quỵ.
Sử dụng dữ liệu trong cuộc Khảo sát về y tế và dinh dưỡng quốc gia lần thứ 3 của 16.000 người Mỹ trong vòng 23 năm, Giáo sư Benjamin Littenberg, trưởng nhóm nghiên cứu cùng các đồng nghiệp đã theo dõi và phân tích các đặc điểm của những người thường xuyên bổ sung ớt cay trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn ớt cay có xu hướng là nam giới, trẻ tuổi, da trắng, gốc Mixico – Mỹ, đã kết hôn, hút Thu*c lá, uống rượu, tiêu thụ nhiều rau và thịt, có nồng độ cholesterol HDL thấp, thu nhập thấp so với những người tham gia nghiên cứu nhưng không ăn ớt đỏ thường xuyên.

Phân tích nguyên nhân Tu vong vì lý do bất kỳ sau 23 năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy những người thường xuyên ăn ớt đỏ cay giảm 13% nguy cơ Tu vong">nguy cơ Tu vong do trong ớt có thành phần capsaicin – một chất hóa học có tác dụng chống béo phì, chống oxy hóa, chống viêm, đặc tính chống ung thư và điều chỉnh lưu lượng máu ở mạch vành đồng thời có khả năng kháng khuẩn.

Quốc Cường

(Theo MX tháng 1 /2017)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/an-ot-giup-giam-nguy-co-tu-vong-n127223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY