Y học cổ truyền hôm nay

Khoa Y học cổ truyền vận dụng chẩn trị theo các phương pháp Đông Y kết hợp với Y học hiện đại, và các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, điện châm, nhĩ châm, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, khí công dưỡng sinh để điều trị có hiệu quả các bệnh lý về cơ xương khớp, rối loạn dẫn truyền thần kinh, di chứng tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh... Chuyên khoa này còn triển khai mô hình nghiên cứu dược lý, thừa kế các kỹ thuật chế biến thuốc cổ truyền, nghiên cứu bào chế thuốc theo khoa học,nghiên cứu tế bào, nuôi cấy, thử nghiệm tế bào gốc. Các bệnh lý phổ biến thường được tìm đến khoa Y học cổ truyền như: viêm đa khớp dạng thấp, viêm phế quản mạn tính, liệt cơ mặt, trĩ, Parkinson, rối loạn kinh nguyệt,...

Ăn sáng thế nào để tránh lên cân? Y học cổ truyền

Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể ăn thả cửa vào bữa sáng. Việc lựa chọn thức ăn rất quan trọng và thường đóng vai trò chủ yếu trong việc giảm cân của bạn
Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể ăn thả cửa vào bữa sáng. Việc lựa chọn thức ăn rất quan trọng và thường đóng vai trò chủ yếu trong việc giảm cân của bạn. Bạn vẫn phải tuân thủ nguyên tắc sử dụng các thức ăn ít năng lượng trong khẩu phần, tránh các thức ăn có nhiều bột đường, dầu mỡ... như bánh chưng (đặc biệt là bánh chưng chiên), xôi gà, hambuger, bún chả, cháo giò heo... Bạn nên chọn các thức ăn lỏng, nhẹ hơn như cháo tiết, bánh đa thịt nạc, bún riêu, bún ốc, phở tái, bánh cuốn... Thỉnh thoảng, nên đổi bữa bằng các loại khoai củ như khoai mì, khoai từ, khoai lang, khoai môn... Một điều cần lưu ý là ăn món nào cũng nên loại bỏ bớt chất béo (lấy nước trong, không rưới mỡ, hành phi...). Trong bữa ăn nên dùng kèm với nhiều rau như giá, rau muống bào, rau chuối... và nếu có thể nên dùng thêm một ít trái cây sau bữa ăn sáng. Có thể chọn các loại trái cây ít ngọt như dưa bở, thanh long, mận, táo... Một món uống nhẹ không đường như sữa đậu nành, trà... cũng sẽ làm phong phú hơn cho bữa ăn sáng của bạn.

Ngạn ngữ đã nói không sai: “Bữa ăn sáng là bữa ăn dành cho chính bạn, bữa ăn trưa dành cho bạn bè và bữa ăn tối hãy dành cho kẻ thù”. Bạn hãy là chính mình, bắt đầu một ngày mới bằng một bữa sáng phù hợp nhất với mình để chuẩn bị cho một ngày làm việc năng động, hiệu quả, giúp bạn thêm yêu đời và thành công trong cuộc sống.

BS. Đào Thị Yến Phi

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-sang-the-nao-de-tranh-len-can-y-hoc-co-truyen-15237.html)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến việc thừa cân, suy dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư túi mật.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY