Y học cổ truyền hôm nay

Khoa Y học cổ truyền vận dụng chẩn trị theo các phương pháp Đông Y kết hợp với Y học hiện đại, và các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, điện châm, nhĩ châm, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, khí công dưỡng sinh để điều trị có hiệu quả các bệnh lý về cơ xương khớp, rối loạn dẫn truyền thần kinh, di chứng tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh... Chuyên khoa này còn triển khai mô hình nghiên cứu dược lý, thừa kế các kỹ thuật chế biến thuốc cổ truyền, nghiên cứu bào chế thuốc theo khoa học,nghiên cứu tế bào, nuôi cấy, thử nghiệm tế bào gốc. Các bệnh lý phổ biến thường được tìm đến khoa Y học cổ truyền như: viêm đa khớp dạng thấp, viêm phế quản mạn tính, liệt cơ mặt, trĩ, Parkinson, rối loạn kinh nguyệt,...

Hướng đi mới của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

BSCKII. Hồ Văn Thăng - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An cho biết, thông qua việc hợp tác, hỗ trợ với Viện Y, Dược học dân tộc TP. HCM đã mở ra hướng đi mới, là bước ngoặt quan trọng mang tính chiến lược để phát triển bền vững của bệnh viện.

Chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng được nâng lên.

Chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng được nâng lên.

Trong 1 năm qua, Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM đã chuyển giao kỹ thuật mới: “Nội soi ống cứng can thiệp - Tiêm xơ búi trĩ” bằng Thu*c PG60 cho Bệnh viện YHCT Nghệ An. Kỹ thuật mới ưu việt đã thực hiện được 2.895 mũi tiêm xơ cho hơn 300 người bệnh, từng bước khẳng định thương hiệu cho Bệnh viện YHCT Nghệ An. Đồng thời trực tiếp đào tạo, tập huấn bào chế Đông dược, bào chế thành phẩm Đông dược cho các y, bác sĩ bệnh viện.

Trước khi thực hiện biên bản ký kết hợp tác, quản lý chất lượng Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An thuộc nhóm thấp nhất trong hệ thống các bệnh viện y học cổ truyền, chỉ đạt 2.17; trang thiết bị y tế hạn chế, không đồng bộ. Nhờ sự hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng của Viện Y dược học dân tộc TP. HCM, quản lý chất lượng bệnh viện đạt 3.3 điểm. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng lên vì vậy số lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Có thời điểm, người bệnh điều trị nội trú gần 900 người... từ đó tạo cơ hội để bệnh viện có nguồn thu mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/huong-di-moi-cua-benh-vien-yhct-nghe-an-n174520.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY