Giảm cân hôm nay

An toàn giảm béo theo Đông y

Sau nhiều lo lắng về hệ lụy của phẫu thuật thẩm mỹ, chị em “phương phi” được trấn an giảm cân bằng Đông Y. Phương pháp này mang cho bạn “giấc mơ nhi nhon” thế nào

Giảm béo - góc nhìn Đông y

Béo phì có hai dạng là béo phì đơn thuần và béo phì bệnh lý. Theo Đông y, béo phì thừa cân đơn thuần là do khí hư trong gan, tỳ thận. Nguyên nhân của hiện tượng này là bởi năng lượng nạp vào cơ thể vượt quá mức tiêu hao. Chứng béo phì thuộc loại “gốc hư ngọn thực” nghĩa là trông cơ thể “phương phi” nhưng sức lực suy giảm, tạng phủ rối loạn.

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia Trần Lan Hương, ở Sài Gòn Smile Spa, Hà Nội, muốn giảm cân tận gốc thì phải thực hiện song song cả hai mục tiêu: Giảm cân an toàn và khống chế nguy cơ béo trở lại. Lưu thông khí huyệt là một phương pháp trị liệu không cần uống thuốc, không phẫu thuật nên độ an toàn lớn cho chị em.

Giảm béo bằng phương pháp Đông y này dựa trên cơ chế đào thải mỡ qua dạng hóa lỏng: Các kỹ thuật massage kết hợp với bấm huyệt, giác hơi và xoa dầu ngoài da giúp lưu thông khí huyết. Lượng mỡ dư thừa do đó được hóa lỏng và đào thải qua đường nước tiểu, tuyến mồ hôi và nước bọt.

Song song với kỹ thuật để đào thải mỡ, các chuyên gia còn dùng thao tác bấm huyệt co nhỏ dạ dày. Chị Hương cho biết: “Thèm ăn, ăn nhiều là biểu hiện đầu tiên dẫn đến béo phì. Để giảm béo thì phải đào thải lượng mỡ dư thừa nhưng muốn trị tận gốc để không gây béo trở lại thì chúng ta phải giúp người béo hạn chế lượng thức ăn đưa vào. Do đó, chuyên gia sẽ bấm huyệt vùng bụng người bệnh để thu nhỏ diện tích dạ dày. Từ đó, người tham gia trị liệu dễ dàng hơn khi giảm bớt khẩu phần ăn, hình thành thói quen ăn uống khoa học, hạn chế tối đa nguy cơ béo trở lại”. Do không phải dùng thuốc, không dùng dao kéo nên người tham gia trị liệu đạt được độ an toàn cao.

Còn lương y đa khoa Khương Hưng của nhà thuốc Khương Lâm (283 Sơn Tây, Hà Nội) khẳng định, giảm béo bằng Đông y dựa trên bấm huyệt lưu thông khí huyết đã có trong sách Đông y từ lâu. Phương pháp này có tác dụng với những người béo đơn thuần, do vậy để áp dụng phương pháp giảm béo nào thì người bệnh cần biết nguyên nhân béo phì trước khi áp dụng.

Liệu trình thực hiện

Quá trình điều trị lưu thông khí huyết này cần trải qua 10 ngày trị liệu với các kỹ thuật: massage, bấm huyệt, giác hơi, xoa tinh dầu. Mỗi ngày bạn cần đến spa khoảng 1h đồng hồ. Kết quả trị liệu được theo dõi sát sao sau từng buổi điều trị.

Theo chị Lan Hương, trọng lượng giảm an toàn 3 ngày đầu tiên nên ở mức là 0,5-1,5kg, vòng đo giảm 4-6cm. Sau 10 ngày liên tục, cơ thể có thể giảm đi từ 3-5kg, số đo các vòng giảm: 8-10cm vòng bụng, 4-6cm vòng đùi, 3-5cm vùng bắp chân, bắp tay… Tuy nhiên, không phải người nào cũng có thể đạt kết quả như mong muốn nếu không kiên trì quá trình trị liệu.

Phương pháp này tốn ít chi phí và an toàn nhưng lại mất nhiều thời gian so với một số phương pháp phẫu thuật hiện đại. Để lựa chọn một phương pháp giảm cân phù hợp, chị Hương khuyên chị em nên đến để chuyên gia khám, tìm đúng nguyên nhân béo phì mới thực hiện được “giấc mơ mi nhon” của bạn.

Minh Thanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-toan-giam-beo-theo-dong-y-21318/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY