Giảm cân hôm nay

Ăn uống theo cách này, bạn không bao giờ phải lo về cân nặng dịp Tết

Những lưu ý giúp bạn và gia đình thoải mái ăn uống mà không lo lắng về cân nặng trong dịp Tết Nguyên Đán. Mẹo không tăng cân dịp Tết là điều bất kỳ chị em nào cũng cần phải nhớ để có thể tận hưởng một dịp Tết trọn vẹn với thân hình thon gọn đúng nghĩa.

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người đoàn tụ gia đình, họp mặt, nghỉ ngơi và ăn uống. Vì thế tăng cân là nỗi ám ảnh của nhiều người sau mỗi dịp Tết. Làm thế nào để luôn giữ được vóc dáng thon gọn, hãy thử áp dụng các mẹo không tăng cân dịp Tết sau nhé.

Không ăn nhiều bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét là món ăn truyền thống của người Việt khi Tết đến xuân về, tuy nhiên trong bánh chưng chứa hàm lượng calo rất cao, một miếng bánh chưng, bánh tét 50g có chứa đến 162k calo, trong đó gồm: 2g chất béo, 11mg cholesterol, 9g chất đạm và 28g tinh bột.

Bánh chưng chứa hàm lượng calo cao nên không nên ăn nhiều

Để giảm thiểu tác hại của lượng tinh bột này đến vóc dáng của bạn, khi ăn bạn nên chọn bánh nhân đậu thay vì nhân thịt mỡ. Bạn hãy cố gắng không nạp thêm tinh bột nào khác nếu đã ăn quá nhiều bánh trong ngày.

Tránh xa món ăn từ thịt heo

Giò, chả: Có rất là nhiều loại giò, chả để ăn ngày Tết như chả lụa, giò thủ, giò bò, chả ngũ sắc... Lời khuyên là bạn hãy tránh xa các loại giò chả làm từ thịt mỡ. Nếu tính trong 100g giò chả có giá trị dinh dưỡng khoảng 197 calo, trong đó gồm 5,3g tinh bột, 14,6g chất đạm và 13g chất béo. Chúng tôi khuyến khích các bạn chọn giò chả heo hoặc giò bò thay vì giò thủ, hay chả ngũ sắc bao gồm trứng, thịt heo, rau củ cũng rất "ổn" để dùng.

Hạn chế ăn các loại giò chả làm từ thịt mỡ

Thịt kho tàu: Bạn nên tránh kho với thịt quá nhiều mỡ, cũng không nên cho nhiều đường. Đồng thời khi ăn, nên ăn trứng trước sau đó tới thịt nạc và bạn hãy ăn kèm thật nhiều rau sống.

Dùng tinh bột từ gạo lứt

Trong 200g gạo lứt chứa khoảng 200 calo và 43g tinh bột, đối với gạo trắng là 106 calo và 110g tinh bột, vậy nên cứ 200g gạo lứt thì sẽ chứa ít hơn gạo trắng 60g tinh bột . Vậy nên, gạo lứt sẽ giúp bạn giảm thiểu được một lượng lớn chất béo chuyển hóa từ tinh bột và là sự lựa chon an toàn hơn cả.

Chọn bánh giàu protein

Mứt tết, bánh kẹo là những món ăn tối kị, là thủ phạm hàng đầu khiến bạn tăng cân chóng mặt, tuy nhiên, ngày Tết chúng ta vẫn có thể sử dụng một ít bánh kẹo mà không béo. Sẽ có tác dụng hơn nếu bạn có thể tự làm mứt bằng cách dùng đường ăn kiêng hoặc sử dụng ít đường hơn.

Bạn có thể chọn các loại bánh kẹo chứa nhiều protein để mang theo trong túi khi đi chúc Tết và ăn khi đói.

Uống đủ nước và kết hợp uống trà xanh

Bạn cần uống đủ 2 lít nước/ngày kể cả trong dịp tết, việc uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm ăn. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước quả hoặc chế biến thành nước sinh tố ít đường như nước ép dưa chuột, cà rốt, bí xanh, củ đậu... Bia rượu và các loại nước uống có gas thì bạn nên hạn chế tối đa.

Uống trà xanh nóng giúp bạn hạn chế tăng cân

Việc kết hợp uống thêm trà xanh nóng cũng giúp hạn chế tăng cân. Khi bạn uống trà nóng, cơ thể đang dung nạp vào một lượng caffeine ít hơn khi uống cà phê nhưng vẫn có hiệu quả cao, caffein được biết đến là chất đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn nâng cao kết quả khi luyện tập thể thao.

Đồng thời, trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa và Epigallocatechin gallate, hoạt chất này giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để đốt mỡ.

Ăn vặt hợp lý

Khô mực, khô bò: Đây là món thường được dùng khi đãi khách, mặc dù thịt bò và mực được coi là thực phẩm an toàn không làm bạn tăng cân nhưng những gia vị như dầu, mì chính, đường…sẽ ảnh hưởng đến cân nặng.

Vài năm trở lại đây, một số gia đình thường chọn cách tự làm khô bò để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi làm món này, bạn hãy sử dụng dầu oliu, dầu cải, sử dụng đường ăn kiêng hoặc mật ong thay thế cho đường trắng sẽ hạn chế bớt ảnh hưởng tới cân nặng khi bạn ăn, lưu ý bạn không nên ăn loại thực phẩm này vào ban đêm.

Hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, mắc ca: Các loại hạt này đều rất giàu chất xơ, omega, bên cạnh đó là các nhóm vitamin B, E và chất khoáng, không chỉ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn mà còn rất tốt cho cơ thể.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ áp dụng được những mẹo không tăng cân dịp Tết. Chúc các bạn luôn khỏe và có được một mùa nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-uong-theo-cach-nay-ban-khong-bao-gio-phai-lo-ve-can-nang-dip-tet-24932/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY