Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ảnh Biển người chen chân không lối thoát ở chợ đêm Đà Lạt dịp cuối tuần

Dòng người bắt đầu đổ về chợ đêm Đà Lạt từ khoảng 19h, hàng nghìn người bắt đầu chen chúc nhau cho tới khoảng 23h khuya ngày thứ 7.

Đà Lạt những ngày này đang trong mùa du lịch cao điểm, đặc biệt dịp cuối tuần, hàng nghìn du khách từ Sài Gòn cùng các tỉnh lân cận đổ dồn về khiến giao thông Đà Lạt hỗn loạn, dòng người chen chúc ở chợ đêm Đà Lạt khiến nơi này quá tải.

Ngày 25/7 đúng dịp cuối tuần, từ 19h tối, chợ đêm Đà Lạt đã bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp. Đang trong kỳ nghỉ hè của các con, gia đình chị Hoàng Vân đến từ TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên chị cùng gia đình đến Đà Lạt. "Tuy rất đông người, phải chen chúc nhau nhưng tôi và gia đình vẫn rất vui" - chị Vân nói.

Càng về đêm khu chợ này càng đông hơn khiến du khách phải chen nhau mới thoát được khỏi khu vực phía trước chợ đêm. "Biển người" đông nghịt khiến không khí chợ trở nên ngột ngạt.

Lượng du khách quá đông, lực lượng dân phòng phải lập hàng rào để ngăn không cho xe máy đi vào khu vực chợ.

Du khách tới chợ đêm chủ yếu để mua sắm, tham quan là chính.

Hàng trăm hàng quán phục vụ hết công suất. Sữa đậu nành, bánh tráng nướng, bún riêu, xiên que, đồ nướng vẫn là những món được lòng nhiều du khách vì tiện và giá cả phải chăng.

Hơn 21h đêm, dòng người từ nhiều nơi vẫn tiếp tục đổ về chợ đêm Đà Lạt, từ các bậng thang, bậc thềm bên tượng đài giữa chợ cũng được tận dụng thành chỗ ngồi của du khách.

Nhiều gia đình có con nhỏ rất chật vật để chen lấn giữa dòng người đông đúc

Khu vực tượng đài giữa chợ đêm là điểm tập trung đông người nhất. Vì đây cũng là điểm bán nhiều các món ăn vặt đường phố đặc trưng của Đà Lạt.

Khu vực cầu thang nối từ đường Lê Đại Hành xuống chợ đêm chật cứng người ngồi.

Tuy đông đúc, nhưng đây là điểm đến ưa thích của các bạn trẻ khi tới Đà Lạt.

Chen chúc giữa hàng ngàn người, một em nhỏ ngủ gục trên vai mẹ.

Rác thải cũng xuất hiện ở nhiều nơi, tuy nhiên công nhân môi trường hoạt động liên tục nên nhanh chóng được gom sạch. Không còn cảnh rác la liệt khắp chợ như trước đây.

Những chiếc xe đẩy rác đầy ắp chỉ sau 30 phút thu gom.

Những tuần đầu đợt nghỉ hè kết hợp với dịp cuối tuần nên Đà Lạt đón một lượng lớn du khách từ khắp mọi miền đất nước. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh có khoảng 1.370 cơ sở lưu trú, trong đó, riêng thành phố Đà Lạt có hơn 1.100 cơ sở. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn đã hết phòng từ chiều thứ 6 vừa qua.

Đến 23h, dòng người dần thưa bớt, tuy nhiên lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường hướng về khu vực chựo đêm Đà Lạt vẫn rất đông đúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/anh-bien-nguoi-chen-chan-khong-loi-thoat-o-cho-dem-da-lat-dip-cuoi-tuan-20200726030758752.htm)

Tin cùng nội dung

  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Những nhà nghiên cứu về cây Thu*c Việt Nam cho rằng cây hoa loa kèn ở Đà Lạt mang nhiều độc tính gây ảo giác, thành phần có thể chiết xuất điều chế Thu*c.
  • Tháng 12/2009, Dự án Ký túc xá (KTX) sinh viên TP. Đà Lạt được khởi công xây dựng trên đường Nguyễn Hoàng - phường 7 - Đà Lạt, trong niềm vui của hàng chục ngàn SV
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY