Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh cảnh báo người bị dị ứng không nên tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh đã ghi nhận 2 trường hợp có phản ứng dị ứng với vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech trong ngày đầu tiên Anh triển khai chương trình tiêm chủng.

Ngay khi nhận được báo cáo về 2 trường hợp dị ứng, giám đốc cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phẩm y tế của anh (mhra), bà june raine khuyến cáo những người tiêm vaccine khi có biểu hiện bất thường nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra ngay lập tức. nước này cũng khuyến nghị những người có tiền sử dị ứng không nên tiêm vaccine ngừa covid-19 ở thời điểm hiện tại.

Giám đốc y tế của dịch vụ y tế quốc gia (hns), ông stephen powis cho biết: 2 trường hợp trên là nhân viên y tế có tiền sử bị dị ứng và hiện sức khỏe của những người này đều đã ổn định sau khi được điều trị.

Mhra hiện đang phối hợp cùng pfizer và biontech để xem xét và điều tra về 2 trường hợp trên, vì các cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn cho thấy dị ứng không phải là 1 phản ứng do vaccine này gây ra.

Anh là quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt lưu hành vaccine ngừa covid-19, khi mhra cấp phép sử dụng vaccine do hãng pfizer của mỹ và hãng biontech của đức đồng phát triển. đã có hàng nghìn người tại anh được tiêm vaccine ngừa covid-19 trong ngày đầu tiên triển khai 8/12. nhóm người ưu tiên là đội ngũ y tế, chăm sóc sức khỏe, người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/anh-canh-bao-nguoi-bi-di-ung-khong-nen-tiem-vaccine-covid-19-cua-pfizer-20201210101437406.chn)
Từ khóa: vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY