Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến sức khỏe

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến cửa ngõ của hệ hô hấp, các cơ quan trong toàn cơ thể như phổi và hệ thống mạch máu.

Ô nhiễm không khí là mối quan tâm chung của xã hội. khi tình trạng ở mức báo động xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, nó được xem là "kẻ Gi*t người thầm lặng". tình trạng là sự thay đổi trong thành phần của không khí gây ra biến đổi khí hậu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, có thể phá hỏng môi trường tự nhiên nhiều loài sinh vật khác. các chuyên gia cho rằng có hai loại: ô nhiễm không khí ngoài trời, ô nhiễm không khí trong nhà.

Trong đó, ô nhiễm không khí ngoài trời đến từ các nguyên nhân như: khí thải giao thông; công trình xây dựng; nhà máy công nghiệp; quá trình sản xuất nông nghiệp; do tác động của khí hậu, đốt rơm rạ, rác, đun bếp than tổ ong. bên cạnh đó, chúng ta còn phải đối mặt với ô nhiễm không khí trong nhà, các nguồn gây ô nhiễm bao gồm khói Thu*c lá, mùi đun nấu thức ăn, lông thú cưng, phấn hoa gây dị ứng, các virus gây bệnh về hô hấp, hạt bụi mịn.

Theo cục bảo vệ môi sinh (epa) mỹ, chất lượng không khí được chia làm 5 mức, 0-100 là chất lượng không khí tốt, từ 101-200 là kém, người dân nhóm nhạy cảm cần hạn chế ra ngoài; chỉ số aqi từ 201 - 300 là thang màu tím, thuộc nhóm rất ô nhiễm. trong thời gian qua, hà nội thường xuyên đứng vị trí số một trong top các thành phố ô nhiễm nhất thế giới khi chỉ số aqi luôn mở mức xấp xỉ 200, cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài.

Ô nhiễm không khí là nguyên nhân làm nguy cơ đột quỵ, suy nhược thần kinh, bệnh tim mạch, ung thư, cùng hàng loạt các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi, thậm chí ung thư phổi ngày càng tăng cao.

Trong khi đó, không khí trong nhà không sạch tuyệt đối, đòi hỏi một giải pháp thanh lọc không khí hiệu quả. tuy nhiên để lọc bụi hiệu quả, lọc bụi siêu mịn pm2.5 các sản phẩm lọc không khí cần phát triển bằng công nghệ hiện đại, có kết cấu màng lọc chuyên biệt

Levoit là sản phẩm làm từ màng lọc HEPA, thành quả của quân đội Mỹ phát triển những năm 1940 trong các vụ thử bom nguyên tử, thiết kế để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Thương hiệu đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ năng lượng Mỹ với những giải thưởng nổi trội như IF, Reddot, CES, GIA.

Đại diện thương hiệu cho biết, sản phẩm có chức hỗ trợ năng ngăn ngừa bệnh hen suyễn, dị ứng, thông qua việc loại bỏ các chất gây dị ứng trong không khí như phấn hoa, bụi, mùi đun nấu thức ăn, lông động vật.

Hỗ trợ Ngăn ngừa các bệnh về phổi, tim: hít thở khói Thu*c lá dẫn đến mắc các bệnh phổi mãn tính cũng như bệnh tim, đặc biệt là trẻ em, người già khi hệ miễn dịch yếu. Levoit phát huy tác dụng màng lọc HEPA giúp khử mùi bằng carbon hoạt tính loại bỏ mùi Thu*c lá, amoniac.

hỗ trợ ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ alzheimer: bụi siêu mịn hoặc gọi chung là bụi mịn (tên gọi đúng của pm2.5) là loại có ảnh hưởng đến sức khỏe. vì kích thước quá nhỏ khiến chúng dễ dàng xuyên theo máu đi đến não, tích lại ở nền sọ, lâu dần có thể làm cản trở quá trình trao đổi thông tin, tắc nghẽn sự truy cập, gây ra bệnh mất trí nhớ alzheimer. levoit giúp các hạt tác nhân trên bám vào máy, có thể làm sạch chúng thông qua việc hút, làm sạch các hạt bụi trong không khí.

hạn chế virus, vi khuẩn gây bệnh về hô hấp: nhiễm khuẩn đường hô hấp là bệnh lý khá phổ biến, mắc phải ở nhiều độ tuổi khác nhau, để lại nhiều tác động có hại tới sức khỏe. nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn hô hấp có thể là vi khuẩn, virus hoặc nấm; những yếu tố nguy cơ tuổi cao hoặc trẻ nhỏ, suy giảm miễn dịch, mắc các bệnh mạn tính... bộ lọc không khí của levoit được sắp xếp ngẫu nhiên từ các sợi thủy tinh có đường kính từ 0.5 đến 2.0 micromet như một chiếc lưới để hỗ trợ ngăn bụi bẩn, giữ các hạt với kích thước lớn hơn 0,3 micro, vi khuẩn, virus.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/anh-huong-cua-o-nhiem-khong-khi-den-suc-khoe-4174020.html)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY