Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ẢNH Người dân Long An ùn ùn đi xét nghiệm Covid-19, giá 300 ngàn một lần

Không chỉ người dân ở TP HCM, ngày 7/7, người dân tỉnh Long An cũng ùn ùn kéo nhau đi xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá 300 ngàn đồng/lần. Hầu hết người đi xét nghiệm là tài xế, công nhân. Giấy xét nghiệm có giá trị trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày, sau đó lại phải xét nghiệm lại nếu muốn di chuyển.

Mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội cũng như có nhiều ca nhiễm covid-19 lây lan trong cộng đồng nhưng ngày 7/7, hàng trăm người dân ở huyện đức hòa (tỉnh long an) vẫn ùn ùn kéo tới bệnh viện đa khoa mỹ hạnh để test nhanh covid-19.

Theo quan sát của chúng tôi, người đến test nhanh đứng chen lấn, sát nhau để chờ tới lượt, không thực hiện đúng theo quy định phòng, chống dịch mà địa phương đã đề ra. theo nhiều người, việc đi xét nghiệm nhanh covid-19 để phục vụ việc đi lại vì nhiều địa điểm hiện có yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với covid-19 mới được tới. ngoài cánh tài xế thường xuyên phải di chuyển, nhiều công nhân ở long an cũng cần có giấy xét nghiệm này để tới nơi khác làm việc.

Người dân chen lấn chờ tới lượt xét nghiệm Covid-19.

Với hơn 200 ca nhiễm covid-19 thời gian qua, tỉnh long an là địa phương có ca nhiễm nhiều thứ 2 ở vùng đồng bằng sông cửu long, chỉ sau tiền giang. chính quyền tỉnh đã nỗ lực nhiều biện pháp như thực hiện việc giãn cách xã hội, dẹp các chợ tự phát, kiểm soát người đến địa phương hay cấm tụ tập đông người. tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bấp chấp quy định, kéo tới các bệnh viện để thực hiện việc test nhanh. điều đáng nói, các bệnh viện này cũng không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Người xét nghiệm xếp hàng từ sáng sớm.

Một người đi test nhanh ngụ tại xã mỹ hạnh nam (huyện đức hòa) cho biết, anh làm tài xế xe tải giao gia cầm, trứng ở các tỉnh đồng nai, bình dương nên cần có giấy xét nghiệm âm tính để di chuyển. ngoài ra, khi đi từ thành phố hồ chí minh trở về long an, anh cũng phải có giấy này nếu muốn tiếp tục di chuyển.

Theo anh này, giá mỗi lần test nhanh ở bệnh viện đa khoa mỹ hạnh là 300.000 đồng/lượt. việc xét nghiệm này rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút và cũng có kết quả ngay. tuy nhiên, khoảng 5 ngày sau anh lại phải đi test lại 1 lần nữa. trong thời gian dịch bệnh này, anh đã test đến lần thứ 3 và luôn luôn cho kết quả âm tính.

Nhiều công nhân ở Long An nhưng làm việc tại TP HCM cũng phải có giấy xét nghiệm thì mới di chuyển được. Ngoài ra, một số bệnh viện, công ty khác cũng yêu cầu có giấy xét nghiệm này.Mỗi lần xét nghiệm có giá 300 ngàn đồng nhưng thời hạn sử dụng khá nhanh, chỉ 3-5 ngày là phải đi xét nghiệm lại. Nhiều người cho biết chi phí vận tải bị đội giá cao vì tài xế phải mất thêm tiền xét nghiệm. Ngoài ra, thời gian chờ đợi cũng tốn nhiều tiếng đồng hồ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-nguoi-dan-long-an-un-un-di-xet-nghiem-covid-19-gia-300-ngan-mot-lan-5656725.html)

Chủ đề liên quan:

long an test nhanh xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY