Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ẢNH Người nhà, bệnh nhân Bệnh viện K ở khu vực nhà trọ đi lấy mẫu xét nghiệm

Sáng 10/5, theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K và người nhà tiếp tục đến Trạm Y tế phường Kiến Hưng để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Khoảng 8h sáng, người nhà, bệnh nhân đi bộ, đi xe ôm lần lượt đến đây. ai cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. đa phần bệnh nhân đều có người nhà đi cùng, nhưng cũng có trường hợp bệnh nhân tự đi một mình. hầu hết mọi người đều chủ động giữ khoảng cách, làm các khai báo cần thiết rồi xếp hàng để được lấy mẫu.

Bệnh nhân Bệnh viện K và người nhà tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại Trạm Y tế phường Kiến Hưng (Quận Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Quang Vinh. Người dân khai báo y tế trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh. Mọi người nghiêm túc xếp hàng, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc. Ảnh: Quang Vinh.

Mỗi bệnh nhân, người nhà đến đây lấy mẫu xét nghiệm với mỗi tâm trạng khác nhau. nhưng phần lớn, qua một vài ngày cách ly, họ đã bình tâm, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch covid-19. và ai cũng có niềm tin, việt nam sẽ sớm vượt qua được đợt bùng phát dịch covid-19 này.

Nhiều bệnh nhân đang điều trị ngoại trú, mái tóc đã bị rụng, đầu quấn khăn đến làm xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh.Một số người dùng thêm cả kính chắn giọt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: Quang Vinh. Lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh.

Một vài nhân viên y tế ở đây cho biết, tất cả nhân viên của trạm đều được huy động đi làm tăng ca để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm được nhanh nhất, hoàn thành sớm nhất. trong ngày hôm qua (9/5), tất cả làm việc từ sáng đến 1h đêm và lấy được hơn 300 mẫu xét nghiệm. ngày hôm nay, họ lại tiếp tục công việc của mình với tinh thần làm việc cao nhất.

Chị Hoàng Thị Oanh (Hoà Bình) - bệnh nhân đang điều trị tại khoa Xạ 2 Bệnh viện K. Ảnh: Quang Vinh.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, chia sẻ với chúng tôi, chị hoàng thị oanh (hoà bình) cho biết: “những người bệnh như chúng tôi tinh thần là quan trọng nhất, vậy nên phải cố gắng gạt nỗi lo sang một bên, tiếp tục chiến đấu để mau khoẻ về với gia đình. tôi tin là chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo như bệnh k chúng tôi còn vượt qua được mà”.

Chị Lê Thị Oanh (Thanh Hoá) - bệnh nhân khoa Y học hạt nhân Bệnh viện K. Ảnh: Quang Vinh.

Trong lúc ngồi chờ đến lượt, trò chuyện với phóng viên, chị lê thị oanh (thanh hoá) chia sẻ về cảm xúc lo lắng khi biết tin bệnh viện k có ca bệnh nhiễm covid-19. chị oanh cho biết thêm, điều khó khăn nhất bây giờ là chị đang phải ăn uống theo thực đơn kiêng của bệnh viện, hiện giờ các hàng quán đang đóng cửa nên chị đi mua đồ cũng khó khăn.

Hơn nữa, bệnh của chị phải có thời gian cách ly với gia đình khá dài sau thời gian uống Thu*c (ít nhất là 2 tuần) nên có lẽ với tình hình hiện tại, chị sẽ phải ở đây rất lâu.

“Tôi nhớ nhà lắm, mong về nhà lắm. Nhưng chúng tôi hiểu, nếu mình về nhà lúc này sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tôi sẽ ở lại đây, thực hiện đúng quy định cách ly dù cho mọi sinh hoạt ở đây có phần vất vả hơn. Số tiền tôi mang đi lần này chắc sẽ không đủ….”, chị Oanh nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-nguoi-nha-benh-nhan-benh-vien-k-o-khu-vuc-nha-tro-di-lay-mau-xet-nghiem-561916.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY