Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh phát triển thành công vắc-xin Covid-19 có khả năng bảo vệ 100% khỏi tình trạng bệnh nặng phải nhập viện

Vắc-xin Covid-19 này được cho là đem lại 100% khả năng bảo vệ chống lại bệnh COVID-19 nghiêm trọng cần phải nhập viện.

Ngày 27/12, giám đốc điều hành của tập đoàn dược phẩm astrazeneca cho biết: vắc-xin covid-19 do tập đoàn dược phẩm astrazeneca của anh và đại học oxford phát triển đã đạt được "công thức chiến thắng" về tính hiệu quả. theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ sunday times, ông pascal soriot cho biết loại vắc-xin này hiện đang được cơ quan quản lý dược phẩm độc lập của anh đánh giá. nó được cho là đem lại "khả năng bảo vệ 100%" chống lại bệnh covid-19 nghiêm trọng cần nhập viện.

Ông cho biết thêm, ông tin rằng các thử nghiệm sẽ cho thấy vắc-xin của hãng cũng đạt mức độ hiệu quả ngang với vắc-xin của pfizer-biontech (95%) và moderna (94,5%).

"Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tìm ra công thức chiến thắng và làm thế nào để đạt được hiệu quả sau 2 liều Thu*c", ông nói.

Trước đó, ngày 23/12, chính phủ anh thông báo rằng các nhà phát triển vắc-xin oxford-astrazeneca đã gửi dữ liệu của họ cho cơ quan quản lý các sản phẩm Thu*c và chăm sóc sức khỏe (mhra).

Tờ the sunday telegraph đưa tin, vắc-xin này dự kiến sẽ được phê duyệt để triển khai vào ngày 4 tháng 1.

Anh phát triển thành công vắc-xin Covid-19 có khả năng

Pixabay/CC0 Public Domain

Từ tháng trước, vắc-xin pfizer-biontech là mũi tiêm ngừa covid-19 đầu tiên được cơ quan quản lý Thu*c độc lập của vương quốc anh cho phép sử dụng và đã được tiêm cho 600.000 người dễ mắc bệnh nhất.

Các thử nghiệm trước đó đã cho thấy các kết quả khác nhau về hiệu quả của mũi tiêm astrazeneca. vắc-xin thực sự cho thấy hiệu quả trung bình 70% nhưng đã tăng lên 90% tùy thuộc vào liều lượng. trong các thử nghiệm quy mô lớn tại anh và brazil, hiệu quả của vắc-xin được đánh giá là 62% ở những người tiêm đủ 2 liều. tuy nhiên, ở những tình nguyện được tiêm 1/2 liều đầu tiên và tiêm 1 liều đầy đủ sau 1 tháng thì cho thấy hiệu quả 90%.

Vắc-xin của Oxford-AstraZeneca có lợi thế hơn của Pfizer-BioNTech ở chỗ có thể lưu trữ ở điều kiện mát lạnh thông thường, từ 2-8 độ C trong 6 tháng. Trong khi đó, vắc xin của Pfizer-BioNTech phải lưu trữ ở nhiệt độ -70 độ C.

Theo Medicalxpress

Anh phát triển thành công vắc-xin Covid-19 có khả năng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/anh-phat-trien-thanh-cong-vac-xin-covid-19-co-kha-nang-bao-ve-100-khoi-tinh-trang-benh-nang-phai-nhap-vien-20201228111836332.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY