Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin như thế nào?

Chưa đầy một tuần sau khi trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấp phép cho một loại vắcxin COVID-19, Anh đã bắt đầu phân phối vắcxin đến các bệnh viện trên toàn quốc.

Huấn luyện nhân viên y tế về tiêm vắcxin. (Ảnh: AFP/Getty)

Ngày 8/12, Anh đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắcxin COVID-19 trên toàn quốc, sử dụng loại vắcxin do tập đoàn Mặc dù vậy, giới chức y tế Anh cho rằng việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin không có nghĩa là nước này đã đánh bại được Những lô vắcxin đầu tiên đã rời nhà máy của tại bỉ từ hôm 6/12 và được vận chuyển bằng container đông lạnh đến anh. một số tờ báo cho biết, giới chức anh đã chuẩn bị sẵn các máy bay quân sự để làm phương án dự phòng vận chuyển vắcxin, trong trường hợp tiến trình chuyển giao brexit kết thúc vào ngày 31/12 gây ách tắc tại các cảng biển.

số này sau đó được cất giữ tại nhiều địa điểm an toàn trên toàn quốc để kiểm tra chất lượng. các hộp sẽ được mở và kiểm tra kỹ lưỡng tại những địa điểm đặc biệt được chỉ định từ trước. một công ty chuyển vận chuyển thiết bị y tế sẽ kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo các liều không bị hư hại trong quá trình di chuyển.

Mỗi hộp Ngoài ra, sau khi lấy ra khỏi tủ đông, sẽ phải trải qua quá trình rã đông trong vài giờ đồng hồ rồi mới có thể sử dụng.

Trước đó, giới chức anh thông báo lần này sẽ ưu tiên những người thuộc nhóm có nguy cơ cao, bao gồm những người trên 80 tuổi, nhân viên y tế tại tuyến đầu chống dịch, những người sống và làm việc tại các viện dưỡng lão và trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Các bệnh nhân trên 80 tuổi điều trị ngoại trú và những người đã được điều trị và xuất viện sẽ được ưu tiên tiêm chủng đầu tiên. Một số bệnh viên cũng sẽ mời những người trên 80 tuổi đến tiêm vắcxin, đồng thời phối hợp với các nhà dưỡng lão để bố trí nhân viên phục vụ việc Một số tờ báo anh đưa tin, nữ hoàng anh elizabeth ii (94 tuổi) và hoàng thân philip (99 tuổi) sẽ được tiêm vắcxin trong vài tuần tới. nữ hoàng elizabeth và hoàng thân philip được sớm do thuộc nhóm ưu tiên vì cao tuổi. hiện điện buckingham chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên./.

Anh se trien khai chien dich tiem chung vacxin nhu the nao? hinh anh 2Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Croydon kiểm tra vắcxin. (Ảnh: AFP/Getty)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-se-trien-khai-chien-dich-tiem-chung-vacxin-nhu-the-nao/680997.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY