Phóng sự hôm nay

Anh tài xế vẫn còn run khi nhớ lại giây phút kịp kéo cô gái chuẩn bị nhảy khỏi lan can cầu

Giá tiền cuốc xe là 32 ngàn đồng, nhưng tới nơi cô gái đưa tờ 100 ngàn đồng, rồi chạy thẳng lên giữa cầu Sài Gòn, mặc tài xế gọi.

Mạng xã hội facebook mới đây chia sẻ câu chuyện về "cuốc xe để đời" của tài xế GrabBike, khi nhanh trí cứu cô gái nhảy cầu Tu tu.

Theo đó, cô gái đặt cuốc xe đi từ đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) đến cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh).

Giá tiền là 32 ngàn đồng, nhưng tới nơi cô gái đưa tờ 100 ngàn đồng, rồi đi thẳng lên giữa cầu Sài Gòn. Tài xế nghi có chuyện chẳng lành nên để ý cô gái, sợ cô sẽ làm chuyện dại dột. Đúng lúc cô gái chuẩn bị bước lên lan can cây cầu thì anh xe ôm đã nhanh chân túm được, giữ lại mạng sống cho cô gái.

Theo Tuổi trẻ online, phía Grab cho hay, người tài xế trong câu chuyện trên là anh Phạm Thanh Phong.

Anh Phong kể lại với Tuổi trẻ online, anh nhận cuốc xe của khách nữ vào khoảng 17h30 ngày 7/4. Đến giữa cầu Sài Gòn, cô gái cứ nằng nặc đòi xuống xe, không chịu đi tiếp. Linh tính mách bảo, anh kiên quyết không cho cô gái xuống xe với lý do hệ thống Grab không cho trả khách ở điểm như vậy.

    Bị ngăn cấm yêu đương, nam thanh niên đã có vợ rủ nữ sinh cùng ăn lá ngón Tu tu

Tới dốc cầu, anh Phong đi về đường Nguyễn Hữu Cảnh rồi mới cho khách xuống. Đưa 100 ngàn đồng dù cuốc xe chỉ 32 ngàn đồng, người khách nữ chạy nhanh về phía cầu mặc anh Phạm Thanh Phong gọi theo. Nghi cô gái sẽ nhảy cầu Tu tu, anh quay nhanh xe, vòng lại. Vừa đi, anh vừa gọi điện cho cô gái kéo dài thời gian.

"Tôi phải giả vờ nói 'chị ơi, chị vừa bỏ quên đồ trên xe em. Chị quay lại lấy giùm em không là em bị công ty phạt đó chị'. Rồi tranh thủ thời gian cô gái nói chuyện, tôi đã kịp có mặt gần chỗ cô ấy đứng.

Đúng lúc này thì cổ bước ra khỏi lan can chuẩn bị nhảy xuống bên dưới, tôi kịp thời kéo lại và giữ chặt. Người dân và lực lượng chức năng ở gần đó vội vàng chạy đến cùng tôi thuyết phục cô ấy", Tuổi trẻ online dẫn lời tài xế GrabBike Phạm Thanh Phong.

Tài xế Phong bày tỏ, khi được giữ lại, cô gái vẫn nằng nặc nói sao không để cô ấy ch*t đi. Khi nhớ lại câu chuyện, anh Phong vẫn còn run, vì nếu chỉ chậm 30 giây thì sẽ mất một mạng người.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/anh-tai-xe-van-con-run-khi-nho-lai-giay-phut-kip-keo-co-gai-chuan-bi-nhay-khoi-lan-can-cau-20200409111030615.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • “Khi có người về tìm hiểu chuyện tình của Thanh với Đào - cô gái khiếm thị, thì chúng tôi mới biết Thanh đã có vợ ở Thanh Hóa rồi. Cũng từ đó, Thanh cắt đứt liên lạc với gia đình chúng tôi”, ông Nguyễn Văn Cường - bố chị Đào chia sẻ.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • 19 tuổi, Trương Huỳnh Ngân là tân sinh viên với bao dự định, ước mơ. Nhập học 2 tuần, bệnh ung thư máu tái phát với nữ sinh giỏi giang, ham học.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY