Giảm cân hôm nay

Áp dụng chế độ ăn này giúp bạn xóa nếp nhăn và giảm cân hiệu quả

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà nhiều phụ nữ gặp phải là tăng cân và nếp nhăn xuất hiện.

Chị em sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giải quyết những vấn đề này: nhịn ăn, tập thể dục mỗi ngày và thậm chí là phẫu thuật. Ngành công nghiệp làm đẹp cung cấp rất nhiều cách để giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo Bright Side, có một chế độ ăn kiêng mà có thể có 2 tác dụng vừa xóa nếp nhăn vừa giúp bạn giảm cân. Dưới đây là ảnh hưởng của chế độ ăn kiêng này đối với cơ thể và nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng nâng cơ này của Nicholas Perricone, bạn sẽ có thể thấy kết quả trong việc cải thiện sức khỏe làn chỉ sau 3 ngày.

Các gốc tự do và lão hóa da

Nicholas Perricone là tác giả của chế độ ăn kiêng Facelift, và là một bác sĩ da liễu và chuyên gia dinh dưỡng. Ông tin vào lý thuyết rằng lý do của sự lão hóa sớm là các gốc tự do có trong cơ thể chúng ta, với số lượng phù hợp giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên, sự gia tăng số lượng gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch yếu và nếp nhăn xuất hiện.

Một gốc tự do là một phân tử bị hư hỏng đã mất một trong 2 electron của nó.

Thông thường, nguyên nhân của tổn thương phân tử là ăn nhiều đường, thiếu ngủ, tiếp xúc với tia UV quá mức, hút thuốc và uống rượu.

Thuốc giải độc cho các gốc tự do là các protein và chất chống ôxy hóa chất lượng cao sẽ trả lại điện tử bị mất cho các phân tử bị hư hỏng.

Chế độ ăn kiêng Facelift

Chế độ ăn kiêng Facelift được có thể làm giảm số lượng nếp nhăn, và cải thiện sự xuất hiện của da, tóc và móng, và như một phần thưởng, dẫn đến cân nặng thấp hơn và một cơ thể vừa vặn hơn.

Các yếu tố chính của chế độ ăn uống:

Cá hồi (tốt nhất là hoang dã). Loài cá này rất giàu protein phục hồi các tế bào cơ thể và các axit béo omega-3 nuôi dưỡng da, làm cho da sáng bóng và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi có chứa chất chống oxy hóa và DMAE giữ cho tất cả các cơ bắp săn chắc, bao gồm cả cơ mặt và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Rau xanh đậm. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Quả mọng và trái cây (quả mâm xôi, dâu tây, dưa, táo, lê) cho món tráng miệng. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và carbohydrate có chỉ số đường huyết cao nhưng không làm cho mức đường trong máu quá cao.

Thứ tự bạn nên ăn là: đầu tiên là protein, sau đó là carbs.

Ăn kiêng 3 ngày

Có 2 biến thể của chế độ ăn kiêng nổi tiếng này - dài 3 ngày và dài 28 ngày. Tiến sĩ Perricone tuyên bố rằng nếu bạn ăn cá hồi ít nhất 2 lần một ngày trong chế độ ăn kiêng dài 3 ngày, bạn sẽ mình đẹp hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng ngắn này sẽ giúp bạn chuẩn bị một cơ thể và tâm trí của bạn cho chế độ ăn kiêng dài hơn và đánh giá mức độ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thực đơn ăn kiêng 3 ngày:

Bữa sáng: 3 quả trứng cuộn và 1 quả trứng luộc và (hoặc) 110-160 gram cá hồi (cá có thể được thay thế bằng chim hoặc đậu phụ); 1/2 chén bột yến mạch, 1/2 bát quả mọng và một miếng dưa; 1-2 ly nước.

Bữa trưa: 100-150 gram cá hồi hoặc cá ngừ; một món salad làm từ rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1 quả kiwi hoặc một lát chanh và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

Bữa tối: 100-150 gram cá hồi; một món salad làm từ rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1/2 bát rau hấp (bông cải xanh, rau bina, măng tây); một miếng dưa và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

Trước khi ngủ, bạn có thể ăn: 1 quả táo; 50 gram gà tây; 150 gram sữa chua tự nhiên; một nắm hạt phỉ, quả óc chó hoặc hạnh nhân.

Chế độ ăn kiêng 28 ngày

Chế độ ăn kiêng 3 ngày có thể là sự khởi đầu của chế độ ăn kiêng dài hơn, gần một tháng. Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng dài 28 ngày là: 3 bữa một ngày với 2 bữa ăn nhẹ, nhưng danh sách thực phẩm lớn hơn:

- Cá biển và hải sản, gà tây và ức gà;

- Tất cả các loại rau, trừ khoai tây, cà rốt, củ cải đường, đậu Hà Lan và ngô;

- Mùi tây;

- Các loại quả mọng và trái cây, ngoại trừ chuối, cam, nho, dưa hấu, xoài, đu đủ (những thứ này có thể gây tăng đường huyết nhanh);

- Các loại hạt thô (quả óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào);

- Đậu, ô liu và dầu ô liu;

- Sản phẩm sữa không béo;

- Cháo bột yến mạch;

- Nước, trà xanh và nước khoáng

Những thứ không nên sử dụng: rượu, cà phê, soda, nước ép trái cây, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh, bánh mì, kẹo và nước sốt.

Tiến sĩ Perricone tin vào một cách tiếp cận tích hợp. Bên cạnh việc ăn thực phẩm tốt, bạn cũng nên uống đủ nước và tập thể dục.

Để giữ ẩm cho da, bạn nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày, hoặc đồ uống giàu chất chống ôxy hóa (như nước khoáng hoặc trà xanh).

Hoạt động thể chất, bao gồm đi bộ hoặc chạy và các bài tập tim mạch và giãn cơ nên được thực hiện ít nhất 4 lần một tuần, trong 30-45 phút mỗi ngày.

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng của Nicholas Perricone

Chế độ ăn kiêng này có rất nhiều người sử dụng, trong số đó có những người nổi tiếng Hollywood.

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng này là:

- Nó thúc đẩy giảm cân lành mạnh. Nó cho phép bạn giảm cân từ từ, giúp giảm nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, như huyết áp cao, bệnh tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, khi bạn giảm cân nhanh, làn da có nguy cơ trở nên nhăn nheo.

- Nó có nhiều thực phẩm giàu axit omega-3 và chất chống ôxy hóa rất tốt cho da và tim.

- Cảm giác no, bình tĩnh và có thể suy nghĩ rõ ràng.

Nhưng cũng có những người chỉ trích chế độ ăn uống của bác sĩ Perricone.

Nhược điểm:

- Chế độ ăn kiêng này hơi đắt tiền. Cá hồi hoang dã rất đắt tiền và hiếm và cá đã chế biến có thể chứa kháng sinh và các hóa chất khác.

- Thường xuyên thấy đói giữa các bữa ăn.

- Không phải ai cũng thích ăn cá.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/ap-dung-che-do-an-nay-giup-ban-xoa-nep-nhan-va-giam-can-hieu-qua-27051/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY