Tâm sự hôm nay

Áp Tết, quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Trước hậu quả nặng nề của hàng trăm vụ T*i n*n giao thông (TNGT) nghiêm trọng đã xảy ra liên quan đến người điều khiển phương tiện giao thông say rượu. Những ngày áp Tết Nguyên đán, nhiều tỉnh Tây Nguyên đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, hàng loạt người tham gia giao thông vi phạm đã bị tước giấy phép lái xe.

Đã có nhiều đau thương

Theo thống kê của Công an 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, từ năm 2020 đến nay đã xảy ra trên 100 vụ TNGT nặng gây nên tình cảnh nhiều gia đình mất mát người thân, người bị thương còn sống thì sức khỏe suy giảm. Đáng báo động, nhiều thanh niên và lao động chính trong gia đình điều khiển phương tiện giao thông khi say rượu, bia nên mất kiểm soát.

Nhiều người dân ở huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết: Thời điểm nông nhàn hoặc áp Tết, người dân thường sử dụng rượu bia nhiều. Trong khi đó mạng lưới giao thông nông thôn lại còn nhiều hạn chế, người tham gia không tuân thủ chặt chẽ các quy định nên rất dễ xảy ra T*i n*n.

Người dân và các tư thương sống bên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn chạy qua thị trấn Nhơn Hòa (Chư Pưh, Gia Lai) vẫn còn ám ảnh khi nghĩ đến các vụ TNGT liên quan đến bia, rượu, khiến không ít trường hợp Tu vong.

Nhiều vụ T*i n*n nghiêm trọng ở Tây Nguyên liên quan rượu bia.

Nhiều vụ T*i n*n nghiêm trọng ở Tây Nguyên liên quan rượu bia.

Xử lý mạnh để ngăn chặn

Để hạn chế tngt đáng tiếc xảy ra, những ngày cuối năm, lực lượng chức năng các tỉnh tây nguyên liên tục ra quân, kiểm soát chặt chẽ đối với các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Riêng từ đầu năm 2021 đến nay, căn cứ vào kết quả kiểm tra, ubnd tỉnh lâm đồng ban hành hàng loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông với số tiền từ 35 đến hơn 40 triệu, đồng thời áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung. cụ thể như: quyết định số 126/qđ-xpvphc phạt ông hồ văn châu (thường trú quỳnh lưu, nghệ an) số tiền 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng vì lái xe ôtô chạy nhanh, nồng độ cồn trong hơi thở vượt 0,4mg/1 lít khí thở. cũng với vi phạm này, ông linh công lực (thường trú bù đăng, bình phước); ông nguyễn quốc thắng (thường trú định quán, đồng nai); ông châu xuân chính (thường trú đam rông, lâm đồng)... cũng vừa bị xử phạt 35 triệu đồng mỗi người và tước giấy phép lái xe gần 2 năm.

Đáng lo ngại, có người không có giấy phép lái xe, dù đã uống nhiều rượu bia vẫn lái ôtô. ví như ông đỗ mạnh tường (sinh năm 1974, sống ở vũng tàu vừa bị ubnd tỉnh lâm đồng phạt 40 triệu đồng khi lái ôtô trên địa phận lâm đồng mà hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở; không có giấy phép lái xe. giữa tháng 1/2021, ông lương công đủ ở lâm đồng cũng bị phạt 40,6 triệu đồng vì không có giấy phép lái xe; không mang theo kiểm định; lái xe khi hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở...

Thiết nghĩ, nên xử lý nghiêm các vi phạm mới góp phần hạn chế được nhiều vụ T*i n*n thảm khốc.

Đông Hưng - Lê Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ap-tet-quyet-liet-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-n185731.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY