Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba bác sĩ nhận danh hiệu Thầy Thuốc Nhân dân

Ngày 12/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Thầy Thuốc Nhân dân cho ba bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y dược TP HCM.

Phó chủ tịch nước cũng trao danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới giai đoạn 2009-2019 cho trường đại học y dược tp hcm.

Phó chủ tịch nước đặng thị ngọc thịnh (bìa trái) và bộ trưởng y tế nguyễn thanh long (bìa phải) tặng hoa chúc mừng ba thầy Thuốc nhân dân. ảnh: thư anh.

Ba bác sĩ nhận danh hiệu thầy Thuốc nhân dân là giáo sư, tiến sĩ hứa thị ngọc hà, 67 tuổi, giảng viên cao cấp, bộ môn mô phôi - giải phẫu bệnh, khoa y; phó giáo sư, tiến sĩ nguyễn văn thắng, 67 tuổi, giảng viên cao cấp, bộ môn xét nghiệm, khoa điều dưỡng và kỹ thuật y học; giáo sư trương quang bình, 59 tuổi, phó giám đốc bệnh viện đại học y dược tp hcm.

Theo kế hoạch của bộ y tế, lễ trao danh hiệu thầy Thuốc nhân dân sẽ tổ chức vào ngày thầy Thuốc việt nam 27/2. ngoài ra, 16 cá nhân cũng được trao tặng danh hiệu thầy Thuốc ưu tú, dịp này.

Thầy Thuốc nhân dân, thầy Thuốc ưu tú là những danh hiệu cao cấp nhất mà nhà nước trao tặng các bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, lương y, lương dược và cán bộ quản lý y tế có cống hiến to lớn trong sự nghiệp y tế. các danh hiệu được xét duyệt ba năm một lần, năm 2020 là lần thứ 13.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-bac-si-nhan-danh-hieu-thay-thuoc-nhan-dan-4220112.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY