Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà bầu bị trĩ vì ngủ sai tư thế

Khi mang bầu, Dung thường xuyên bị táo bón dẫn đến bệnh trĩ.

Dù đã tìm mọi cách để ngặn chăn nhưng tình trạng của Dung không được cải thiện hoàn toàn, chỉ vì giữ thói quen nằm ngửa khi ngủ.

Thấy Dung nhăn nhó leo lên giường nằm đắp chăn, Thắng sốt sắng hỏi: “Được chưa em?”. Dung không trả lời, khẽ gật đầu. “Phù, đến là thoát nợ. Anh cũng phải nín thở theo em đấy”, Thắng nói. Dung gắt lên: “Cả ngày nay em vào ra 3 lần mới đi được chứ có phải dễ dàng gì đâu. Chẳng hiểu sao có bầu mà lại cứ bị táo thế này. Mấy lần gần đây còn đi ra máu nữa. Đau lưng, đi khó, sao em khổ thế này”.

Thấy vợ luôn khổ sở và lo lắng vì thường xuyên bị táo, thắng cũng bồn chồn không yên. thắng lên mạng tìm vào các trang tư vấn sức khỏe, lân la hỏi kinh nghiệm của các bà bầu trên diễn đàn. sau một vòng lướt net, thắng đã thu thập được kha khá thông tin để phổ biến cho vợ. “để tránh bị táo, em phải ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, không được ăn các thức ăn nóng nhiệt và ăn ít muối, đường. em cũng phải chịu khó tập thể dục để kích thích ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn. ngay từ bây giờ sẽ áp dụng một cốc nước ngay nhé”, thắng nói.

Kể từ hôm thực hiện theo những kinh nghiệm và kiến thức thu thập được, tình trạng của dung được cải thiện đôi chút. tuy nhiên, dung vẫn thỉnh thoảng bị đại tiện khó khăn và ra máu. không thể chờ đợi lâu, thắng đưa vợ đến bệnh viện khám. bác sĩ chẩn đoán dung bị trĩ giai đoạn đầu. dung rất ngạc nhiên và lo lắng, vội vã hỏi: “cháu đã rất cố gắng thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý và khoa học, vậy mà vẫn bị đi táo là sao hả bác sĩ”. “có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng các bà bầu bị táo bón. nhưng chủ yếu là khi mang thai, tử cung mở to tăng áp lực khoang chậu, tụ máu sưng phù tĩnh mạch ở phần hậu môn, khiến dễ gây nên bệnh trĩ. chế độ dinh dưỡng và tập luyện là một chuyện nhưng việc các bà bầu nằm ngửa khi ngủ cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. thế ở nhà, chị nằm ngủ thế nào”, bác sĩ hỏi. “dạ, đúng là cháu vốn quen nằm ngửa từ bé, nên giờ nằm nghiêng thấy không quen”, dung phân trần. “giờ mang thai thì chị nên thay đổi tư thế sang nằm nghiêng. bởi nằm ngửa không chỉ khiến chị bị trĩ mà sức nặng của thai nhi sẽ làm chậm quá trình đưa máu trở lại tim bạn, làm giảm lượng máu đến tử cung. điều này có nghĩa thai nhi sẽ nhận được ít oxy và dưỡng chất hơn. chỉ thỉnh thoảng nằm ngửa chứ không nên thường xuyên sẽ các tác động không tốt đâu. từ giờ chị tiếp tục thực hiện chế độ đang áp dụng nhưng không nên nằm ngửa khi ngủ”, bác sĩ khuyên.

Nghe lời dặn của bác sĩ, Dung về nhà chịu khó nằm nghiêng sang hai bên mỗi khi ngủ. Thật lạ là tình trạng táo của Dung hết hẳn, bệnh trĩ cũng vì thế mà thuyên giảm. Không chỉ Dung mà Thắng cũng có thể thực sự thở phào nhẹ nhõm. Hai vợ chồng giờ chỉ mong sớm đến ngày đứa con nhỏ chào đời mạnh khỏe.

Theo Thanh Hương/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-bi-tri-vi-ngu-sai-tu-the-d124016.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-bi-tri-vi-ngu-sai-tu-the-d124016.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/ba-bau-bi-tri-vi-ngu-sai-tu-the-382751)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Là căn bệnh tế nhị, mang lại phiền toái trong sinh hoạt, trĩ không chỉ tấn công những đối tượng ít vận động, duy trì những thói quen dưới đây.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Cơn trĩ cấp và cơn đau rát hậu môn do nứt kẽ là những cơn đau buốt rát làm người bệnh khó chịu, đau đớn. Để khống chế các cơn đau này phải sử dụng đến một số Thuốc.
  • Y học cổ truyền coi trọng các biện pháp dự phòng và chữa trị bệnh trĩ bằng tập luyện.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi bị trĩ tổng hợp, khoảng 2 tuần trĩ ngoại 3 cục nhỏ bằng hạt đậu xanh, sau khi đại tiện lấy tay ấn vào thì còn lòi ra 1 cục trĩ nội có 2 cục. Khi đi đại tiện rất đau, không chảy máu, đại tiện xong thì bị đau rát khoảng 20 phút thì hết. Đi, đứng ngồi bình thường, lâu lâu hơi bị ngứa hậu môn. Xin Mangyte tư vấn:
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY