Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Bà bầu căng thẳng, con dễ béo phì khi trưởng thành

Những người phải đối mặt với tình trạng căng thẳng nghiêm trọng sớm trong giai đoạn thai nhi, có thể gia tăng nguy cơ béo phì ở tuổi trường thành.
Các nhà khoa học cho biết, những nghiên cứu trước đây phát hiện rằng, phụ nữ trải qua tình trạng căng thẳng nghiêm trọng khi mang thai, có thể khiến con của họ dễ bị béo phì trong giai đoạn từ 10-13 tuổi.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Trường ĐH Aarhus (Đan Mạch) đã tiến hành kiểm tra dữ liệu của 119.908 thanh niên - những người thực hiện việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Đan Mạch, giữa những năm 2006-2011. Trong đó, chỉ số khối cơ thể (BMI) và hoàn cảnh gia đình của họ được ghi nhận.

Kết quả nghiên cứu, vừa được công bố trên Tạp chí PloS ONE (Mỹ) cho thấy, những thanh niên, con của những bà mẹ bị căng thẳng do mất người thân ngay trước hoặc trong khi mang thai (được cho là một chỉ số của mức độ căng thẳng nghiêm trọng)- có thể tăng gấp đôi nguy cơ bi bệnh béo phì ở tuổi trưởng thành so với con của các bà mẹ không bị căng thẳng khi mang thai.

Tiến sĩ Lena Hohwu, người chủ trì nghiên cứu, cho biết, kết quả nghiên cứu tổng thể cho thấy, tình trạng căng thẳng ở người mẹ khi mang thai có thể tạo ra những tác động gây ảnh hưởng đến thai nhi, khiến trẻ dễ bị tăng cân sau khi sinh.

Tiến sĩ Hohwu phát biểu: “Mặc dù vẫn còn rất nhiều vấn đề cần được làm sáng tỏ xung quanh tình trạng béo phì. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới này đã cung cấp thêm một yếu tố nhằm giải thích lý do tại sao đại dịch béo phì ngày càng gia tăng trên thế giới hiện nay”.

Mangyte.vn
Theo Nguyễn Niệm - Phụ Nữ TPHCM/ Topnews
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ba-bau-cang-thang-con-de-beo-phi-khi-truong-thanh-9102.html)
Từ khóa: bà bầubéo phì

Chủ đề liên quan:

bà bầu béo phì

Tin cùng nội dung

  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY