Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba bệnh viện dã chiến Covid-19 ở Quảng Ninh

Quảng Ninh-Bệnh viện Đa khoa Hạ Long khoảng 250 giường bệnh được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến số 3 điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19.

Quyết định lập bệnh viện dã chiến số 3 được lãnh đạo tỉnh quảng ninh đưa ra tối 30/1 trong bối cảnh số ca nhiễm tăng dần, đặc biệt là số diện truy vết tiếp xúc cách ly quá đông. đến chiều cùng ngày, số cách ly theo dõi các diện từ f1 đến f4 lên đến gần 24.000 người. công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly ngăn dịch vẫn đang được tiến hành khẩn trương, do đặc thù địa lý giáp ranh với cụm dịch khổng lồ là thành phố chí linh của tỉnh hải dương.

Đến tối 30/1, toàn tỉnh ghi nhận 22 ca Covid-19. Trong đó, "bệnh nhân 1553" đã chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Hà Nội. 14 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện số 2. 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí.

Trước đó, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch covid-19, tỉnh quảng ninh đã thành lập hai bệnh viện dã chiến số 1, số 2 tại tp hạ long và tp móng cái.

Kể từ khi bùng phát covid-19 từ ngày 28/1, quảng ninh đã phong tỏa hai xã an sinh, bình dương ở thị xã đông triều và thị trấn cái rồng ở huyện vân đồn. hai đơn vị cấp huyện thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng là huyện vân đồn và thị xã đông triều.

Huyện đảo Vân Đồn tồn tại cụm dịch ở sân bay Vân Đồn; thị xã Đông Triều có cụm dịch ở xã Bình Dương, giáp với cụm dịch Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Quảng ninh là một trong hai địa phương, cùng hải dương, ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào sáng 28/1, khởi đầu đợt dịch lần này. ca nhiễm phát hiện đầu tiên ở quảng ninh là "bệnh nhân 1553", nhân viên sân bay vân đồn. từ đây, các lực lượng truy vết phát hiện hơn 10 ca nhiễm nữa cũng ở sân bay vân đồn. hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm tại ổ dịch này. một số giải thiết cho rằng có thể từ nguồn người nhập cảnh qua sân bay vân đồn. cụm dịch khác, song song cụm sân bay vân đồn, là thị xã đông triều với đường dịch tễ liên quan đến cụm dịch hải dương.

Bệnh viện Đa khoa Hạ Long được trưng dụng làm Bệnh viện số 3. Ảnh: Bình Minh

Minh Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-benh-vien-da-chien-covid-19-o-quang-ninh-4229193.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY