Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba học sinh nhập viện nghi thổi bóng cười

Quảng Bình-Giờ ra chơi, ba học sinh lớp 5 một trường tiểu học ở huyện Bố Trạch mua một loại kẹo thổi bong bóng ở quán tạp hóa trước cổng trường.

Kẹo này có dạng tuýp, có ống hút nhỏ để thổi. Sau khi thổi, cả 3 em đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, chiều 18/3.

Bác sĩ chẩn đoán các bé bị rối loạn nhịp tim nghi do ngộ độc khí N2O trong kẹo bong bóng, như một dạng "bóng cười". Hiện, cả 3 học sinh đều phải thở oxy và truyền dịch, tiếp tục theo dõi.

Loại kẹo bong bóng mà các em đã sử dụng. Ảnh do gia đình cung cấp.

Loại kẹo bong bóng mà các em đã sử dụng. Ảnh do gia đình cung cấp.

"Bóng cười" là loại bong bóng được bơm khí N2O có tác dụng kích thích thần kinh, khiến người hít có cảm giác hưng phấn, nên được gọi là "bóng cười".

Các bác sĩ cho biết "bóng cười" làm cho người dùng bị nhiễm độc khí N2O như thiếu máu, da dày sừng, bệnh lý thần kinh trung ương và ngoại biên như làm tê chân tay, đi mất thăng bằng, mất cảm giác và làm tổn thương thần kinh thị giác.

Ngoài ra, nghiện khí cười n2o còn gây tình trạng rối loạn tâm thần, làm cho người dùng nghiện bị trầm cảm, lo lắng, sợ hãi, thái độ cư xử bất đồng, hung hăng, ảo giác, ảo tưởng.

Ở những người dùng "bóng cười" có bệnh lý viêm xoang, sẽ làm tăng đau xoang và có thể làm thủng màng nhĩ khi có tăng áp lực của N2O đi qua tai giữa. Đáng sợ hơn, những trường hợp dùng loại "bóng cười" có pha trộn lượng khí oxy dưới 20% thì khả năng có nguy cơ Tu vong cao do trụy tim mạch, thiếu oxy nặng.

Nhiều trường hợp phải nhập viện nguy kịch do hít "bóng cười".

Long Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-thoi-bong-cuoi-4250633.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Nếu trước đây, shisha đắt đỏ, chỉ ở các quán bar, club, dân sành điệu mới “chơi” thì hiện nay, nó đang được bình dân hóa với cả Thu*c Trung Quốc nhập lậu giá rẻ bèo. Bên cạnh đó, một loại mê hồn hương khác cũng được giới trẻ ưa chuộng là “bóng cười”.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY