Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà mẹ hốt hoảng phát hiện da của con bong thành từng mảng, toàn thân đau nhức sau khi bôi kem chống nắng

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra với con trai mình, bà mẹ 34 tuổi lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh cần cân nhắc kĩ lưỡng hơn nữa trong việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho con.

Trong những ngày hè, nhiệt độ lên cao, thời tiết nắng nóng như đổ lửa khiến làn da rất dễ bị cháy nắng, gây nên tình trạng da đen sạm. Thế nhưng, những tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người mới là điều đáng sợ hơn cả. Bởi thế mà dù là người lớn hay trẻ con cũng đều cần bảo vệ da cẩn thận hơn trước ánh nắng mặt trời.

Ngày nay, kem chống nắng chính là giải pháp tối ưu giải quyết vấn đề này. thế nhưng, đi kèm với đó còn là vấn đề phải lựa chọn và sử dụng kem chống nắng như thế nào để phát huy tối đa tác dụng. vì đôi khi, kem chống nắng "phản tác dụng" có thể gây bỏng cho con trẻ, như trường hợp của cậu bé dưới đây.

Danielle Day (sống ở thị trấn Brentwood, Essex, Vương Quốc Anh) cho biết, cậu con trai 7 tuổi của cô đã bị cháy da nặng tới mức toàn thân chuyển sang màu đỏ sẫm, da bong thành từng mảng, thậm chí không thể mặc quần áo vì quá đau.

Reuben và mẹ Danielle.

Reuben (7 tuổi) bị cháy da nặng sau khi đã bôi kem chống nắng của hãng sun & sand (loại dành riêng cho trẻ em) với chỉ số spf 50.

Theo đó, sự việc xảy ra vào một buổi chiều cách đây ít hôm. người mẹ 34 tuổi đã thoa kem chống nắng cho cả ba đứa con của mình trước khi cho chúng ra ngoài.

Thế nhưng, đến lượt cậu bé reuben (7 tuổi) thì lọ kem chống nắng cũ đã hết nên bố bill (36 tuổi) ghé qua poundland để mua một lọ kem chống nắng mới – sun & sand (loại dành riêng cho trẻ em) với chỉ số spf 50.

Dù được quảng cáo là mang lại hiệu quả "bảo vệ cao" nhưng con trai cô lại cảm thấy đau nhức trên da khắp cơ thể vào đêm cùng ngày bôi loại sản phẩm kem chống nắng này.

Sáng hôm sau, cậu bé thức dậy nhưng toàn bộ phần da bên ngoài trở nên đỏ ửng. Cảm giác đau nhức ngày một rõ rệt và trở nên tồi tệ khiến cậu bé không thể mặc quần áo và đi học.

Cận cảnh làn da bị cháy nắng của Reuben.

Danielle cho biết: "Toàn bộ lớp da của Reuben đều bị cháy nắng và gây tổn thương cho thằng bé. Bây giờ, thằng bé thậm chí còn không muốn vào vườn, xuống hồ bơi và ở bên ngoài trời nắng".

Vợ chồng Danielle đã phải đưa con trai Reuben đi khám để xem con trai bị bỏng da ở mức độ nào.

Chuỗi cửa hàng tạp hóa Poundland sau khi nhận được phản hồi về sự việc đã ngay lập tức chuyển thông tin của Danielle đến nhà phân phối và sản xuất nhưng họ cho biết, họ không nhận được "bất kỳ khiếu nại nào khác tương tự như trường hợp của gia đình Danielle về thương hiệu sản phẩm này".

Loại kem chống nắng mà danielle đã sử dụng cho reuben khiến cậu bé gặp phải tình trạng này.

Người đại diện của Poundland bày tỏ sự tiếc nuối chân thành trước sự việc không may này và cho biết thêm: "Kem chống nắng thực sự quan trọng bởi vì đó là tấm chắn nắng, bảo vệ làn da của con người.

chúng tôi rất lấy làm tiếc khi biết những gì đã xảy ra với reuben. chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ sự việc và xác minh rằng chồng của danielle đã tới đây để mua kem chống nắng sun & sand vào chiều thứ 7 tuần trước. khi cô ấy liên lạc, chúng tôi đã chuyển thông tin tới các nhà sản xuất ngay lập tức."

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, conquest personal care - nhà phân phối sản phẩm kem chống nắng sun & sand ở anh vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về sự việc.

Sau khi da bị tổn thương nặng do cháy nắng, Reuben vẫn rất sợ hãi khi thấy ánh nắng mặt trời.

Về reuben, hiện tại cậu bé đang hồi phục và phần da bị bỏng cũng đang dịu dần. thế nhưng danielle vẫn muốn chia sẻ câu chuyện này tới mọi người và cảnh báo các bậc cha mẹ nên che chắn cẩn thận cho con khi trẻ chuẩn bị ra ngoài nắng, đồng thời cân nhắc kĩ lưỡng hơn nữa trong việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho con.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ các mẹ cần biết

- đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi: mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem chống nắng cho bé, không nên tự ý mua và sử dụng.

- khi bôi kem chống nắng cho bé, mẹ phải thật cẩn trọng và hãy bảo đảm là thoa khắp cơ thể, gồm cả mặt sau của đầu gối, tay, chân, lỗ tai, mặt và mũi, tuyệt đối không để kem dính vào mắt bé.

- Cha mẹ có thể cho bé sử dụng dòng kem có chỉ số SPF ≥15 ở ngoài có ghi dòng chữ "broad-spectrum" (phổ rộng) giúp ngăn nhiều loại tia độc hại và không nên dùng các dòng kem có mùi để tránh gây kích ứng cho da bé.

- Với những loại kem mới sử dụng, nên bôi thử ra mu bàn tay của mẹ và bé với một lượng nhỏ bằng hạt đậu để xem có kích ứng gì hay không.

- Khi bôi kem chống nắng, chú ý cần bôi đủ lượng mới có thể phát huy hết tác dụng ngoài ánh nắng, tùy vào vùng da có thể bôi nhiều hoặc ít. Nhưng cần ít nhất khoảng 2 muỗng cà phê mới đủ cho vùng da của bé.

- phải bôi kem chống nắng trước khoảng 30 phút rồi mới cho trẻ đi ra ngoài.

- nếu dùng loại kem chống nắng dạng xịt có thể xịt trực tiếp lên người, còn vùng mặt trẻ thì cha mẹ nên xịt ra tay trước sau đó mới thoa lên da bé, xoa đều và bôi nhẹ nhàng lên khắp làn da bé.

- với các loại kem chống nắng cho trẻ, thoa kem chống nắng cách 2 giờ một lần. nhất là khi tiếp xúc với nước, trẻ cần được bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ để da bé không bị cháy nắng hoặc bị đỏ.

Ngoài ra để phòng tránh bệnh ung thư da cho trẻ, trong những năm đầu đời các bậc phụ huynh cần tránh để tiếp xúc quá nhiều với tia nắng mặt trời. Vào những ngày nắng nóng, cha mẹ không nên cho bé tắm và ngâm mình trong bồn nước quá lâu.

Nguồn: Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-me-hot-hoang-phat-hien-da-cua-con-bong-thanh-tung-mang-toan-than-dau-nhuc-sau-khi-boi-kem-chong-nang-20210619144427429.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY