Bé chào đời hôm nay

Bà mẹ không nằm giường, bế con khư khư từ ngày đẻ đến 8 tháng vì lý do bất ngờ

Suốt từ ngày sinh con đến khi bé được 8 tháng tuổi, bà mẹ này lúc nào cũng ôm con trên tay, kể cả khi tắm và ngủ.

Là mẹ, chắc hẳn ai cũng thích được ôm ấp, vuốt ve con. vậy nhưng bế con trên tay suốt 8 tháng từ ngày đẻ, kể cả khi ngủ hay tắm như bà mẹ người úc deianna mawad (31 tuổi) dưới đây thì quá kỳ lạ.

Deianna đã có một ca sinh khá nhẹ nhàng và suôn sẻ vào năm ngoái. Con trai chào đời khiến cô rất vui mừng, hạnh phúc nên thường xuyên ôm con. Và rồi bởi vì đã bế con quá lâu, cô bắt đầu sinh ra lo lắng rằng nếu mình đặt con xuống thì sẽ có chuyện xảy ra.

ba me khong nam giuong, be con khu khu tu ngay de den 8 thang vi ly do bat ngo - 1

Deianna rất hạnh phúc khi con chào đời an toàn nên rất thích bế con.

"Tôi thấy những chiếc nôi luôn đầy bụi bẩn. Tôi sợ cho con vào xe đẩy, ai đó có thể chạm vào nó và làm ảnh hưởng đến con. Tôi sợ nếu mình cách xa con có thể không nghe thấy tiếng con khóc khi cần giúp. Nói chung, tôi luôn sợ hãi rằng nếu mình đặt con xuống, con sẽ lập tức ngừng thở", Deianna tâm sự. Chính vì thế, cô ngủ trên ghế tựa và ôm chặt con mỗi đêm. Cô tắm và ăn cùng con, không bao giờ đặt đứa bé xuống.

Thực tế, bà mẹ này đã mắc chứng rối loạn tâm lý sau sinh nhưng những người xung quanh lại không chú ý và phát hiện ra, họ chỉ nghĩ cô đơn giản là rất yêu em bé của mình nên muốn bế con.

ba me khong nam giuong, be con khu khu tu ngay de den 8 thang vi ly do bat ngo - 2

Suốt 8 tháng đầu đời, cô chưa từng đặt con xuống.

Khi tôi bế con đi tiêm phòng 6 tháng, bác sĩ đã hỏi tôi cảm thấy thế nào, tôi nói mình rất mệt mỏi nhưng cô ấy chỉ khuyên rằng tôi nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Đó là lần duy nhất tôi chia sẻ cảm xúc của mình với người khác nhưng tiếc là bác sĩ đã không phát hiện ra tôi đang bất ổn", Deianna nói.

Mãi đến khi con trai được 8 tháng và tâm sự trên một hội nhóm "bỉm sữa" trên mạng xã hội, deianna mới nhận ra mình đang có dấu hiệu trầm cảm sau sinh và cần giúp đỡ. ban đầu, gia đình phản đôi việc cô vào viện và cho rằng cô đang làm quá lên. tuy nhiên, deianna vẫn quyết tâm nhập viện tâm thần và ở đó 3 tuần.

ba me khong nam giuong, be con khu khu tu ngay de den 8 thang vi ly do bat ngo - 3

Bà mẹ này được xác định bị rối loạn tâm thần sau sinh và cần điều trị trong 3 tuần.

"Đêm đầu tiên ở đó, tôi khóc hàng tiếng vì đó là lần đầu tôi ngủ mà không có con trong tay kể từ ngày sinh. Dần dần, mọi thứ chuyển biến tốt hơn và tôi quen hơn với suy nghĩ rằng rời khỏi tay mình con vẫn sống tốt", Deianna nói.

Đến nay, deianna đã khỏi bệnh hoàn toàn và cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để những bà mẹ khác có ý thức rõ ràng hơn về trầm cảm sau sinh. không phải ai cũng có dấu hiệu trầm cảm giống nhau như ghét con, mệt mỏi, không muốn nói chuyện,... đôi khi quá yêu con, thích ôm con, lo lắng cho con thái quá cũng là dấu hiệu của căn bệnh này.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/ba-me-khong-nam-giuong-be-con-khu-khu-tu-ngay-de-den-8-thang-vi-ly-do-bat-ngo-c85a374180.html)

Tin cùng nội dung

  • Băng huyết sau sinh (BHSS) là 1 trong 5 tai biến sản khoa thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 2 - 10% tổng số ca sinh, là một tai biến đáng sợ đối với các bác sĩ sản khoa.
  • Rối loạn tâm thần thời kỳ mang thai và sau sinh là một quá trình biến đổi S*nh l*, sinh hóa phức tạp diễn ra với các mức độ khác nhau làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và đến sự phát triển thể chất cũng như tâm thần của đứa trẻ khi sinh.
  • Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện sau sinh.
  • Sau khi sinh con, rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Điều này có nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và khắc phục tình trạng này.
  • Sau khi sinh, tình trạng kinh nguyệt trở lại bình thường phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mẹ có cho con bú hay không. Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh và khoảng 90% phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY