Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Bộ trời rét, mưa rải rác, miền Trung, Nam Bộ đề phòng mưa dông, lũ quét sạt lở

(MangYTe) - Dự báo thời tiết ngày 2/11, thời tiết cả nước mưa rào rải rác; vùng núi phía Bắc cục bộ mưa vừa mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (2/11), ở Bắc Bộ có mưa rải rác, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm; Ở Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Mưa tại Bắc Bộ đã giảm, song trời vẫn rét và mưa còn rải rác. Từ khoảng 7/11, một đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh tràn xuống nước ta. Bắc Bộ trời chuyển rét với mức nhiệt thấp.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

 Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/11:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào; riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, phía Bắc có nơi dưới 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bac-bo-troi-ret-mua-rai-rac-mien-trung-nam-bo-de-phong-mua-dong-lu-quet-sat-lo-114368.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY