Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Giang chi viện Long An chống dịch

79 cán bộ, sinh viên y tế Bắc Giang đến Long An hỗ trợ chống dịch, khi số ca nhiễm cộng đồng tại tỉnh này đã hơn 2.300 ca.

Sáng 21/7, nguyễn trọng nhân (37 tuổi, điều dưỡng) cùng đồng nghiệp mang tư trang, vật tư y tế đưa lên xe, di chuyển đến trung tâm y tế tp tân an. hơn 20h hôm qua, nhân cùng đội ngũ cán bộ, sinh viên y tế bắc giang đã đến long an. nhóm chi viện chia làm 2 tổ, gồm tổ tham gia điều trị được điều động đến 7 cơ sở trên địa bàn tỉnh, tổ còn lại có nhiệm vụ tham gia lấy mẫu đến 4 cơ sở khác.

Nhóm chi viện bắc giang lên xe đến các cơ sở điều trị, lấy mẫu long an sáng 21/7. ảnh: hoàng nam

Điều dưỡng Nhân đã tham gia chống dịch từ đợt đầu tiên ở các khu cách ly tập trung tại Bắc Giang. Vợ anh cũng là kỹ thuật viên lấy mẫu, hai vợ chồng có 2 con, lớn học lớp 6, con nhỏ học lớp 3.

"Chúng em sẽ dùng kinh nghiệm chống dịch tại Bắc Giang, hỗ trợ hết mình và hy vọng dịch bệnh tại Long An sẽ sớm được đẩy lùi", Nhân nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, đến sáng nay, Long An ghi nhận 2.301 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó 1.431 ca chưa được Bộ Y tế cấp mã số. Đặc biệt trong ngày 20/7 ghi nhận đến 410 ca.

Tỉnh hiện có 44 khu cách ly tập trung với khoảng 1.000 giường, trong đó 37 khu cách ly dân sự, quân sự và 7 cơ sở lưu trú, khách sạn. 22 khu cách ly đã đưa vào hoạt động, đang cách ly 2.700 người.

Tỉnh có 25 cơ sở y tế đủ năng lực lấy mẫu với 24.800 mẫu một ngày, 46 cơ sở đủ năng lực xét nghiệp, test nhanh kháng nguyên 10.600 mẫu một ngày và PCR 1.612 mẫu đơn một ngày.

Long An có 4 bệnh viện hạng 2, 6 bệnh viện dã chiến, tổng quy mô 1.260 giường bệnh và đang dự kiến trưng dụng thêm 3 cơ sở y tế với sức chứa 350 giường.

Nhóm chi viện thu xếp tư trang, vật tư y tế chuẩn bị đến các cơ sở điều trị. Ảnh: Hoàng Nam

Ông nguyễn văn được, bí thư tỉnh ủy long an, chia sẻ trong thời điểm khó khăn này, tỉnh rất vui mừng và trân trọng tình cảm của tỉnh bắc giang khi cử đoàn y tế đến hỗ trợ.

"tôi tin tưởng kinh nghiệm chống dịch của bắc giang sẽ giúp long an thêm nhiều thuận lợi trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị các ca covid-19 nặng, hỗ trợo ngành y tế tỉnh nhiều giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả", ông được nói.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-giang-chi-vien-long-an-chong-dich-4328137.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY