Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Giang phát sinh ổ dịch mới

Ổ dịch mới tại Công ty may Baian, thành phố Bắc Giang, phát hiện 7 ca dương tính nCoV trong hai ngày, tính đến tối 8/7.

Ban chỉ đạo chống dịch bắc giang hôm qua ghi nhận thêm 6 ca dương tính mới liên quan đến một ca nhiễm (f0) là công nhân, phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc. trong ngày, tỉnh phát hiện thêm ba ca nữa tại ổ dịch huyện tân yên, đã được cách ly tập trung.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1 và công nhân trong công ty nay.

Ban chỉ đạo chống dịch dự báo những ngày tới các ca nhiễm tiếp tục tăng tại ổ dịch mới này, song nằm trong vùng cách ly, phong tỏa. hai địa bàn còn phát sinh f0 là tp bắc giang và huyện tân yên. trong đó, xã việt lập, huyện tân yên từ đêm 4/7 đã cách ly xã hội 14 ngày và lập 24 chốt kiểm soát ra vào. bắc giang yêu cầu toàn bộ người ngoại tỉnh vào phải có giấy xét nghiệm âm tính covid-19 trong 72 giờ.

Covid-19 xuất hiện ở bắc giang từ đầu tháng 5 với ba ổ dịch tại xã phương sơn (huyện lục nam); công ty shin young (khu công nghiệp vân trung) và công ty hosiden (khu công nghiệp quang châu), thuộc huyện việt yên. ngày 17/6, bắc giang ghi nhận thêm cụm dịch mới tại kiên thành, lục ngạn. đến 4/7, xuất hiện thêm một ổ dịch ở việt lập.

Đến nay, toàn tỉnh có 262 doanh nghiệp hoạt động trở lại với hơn 72.000 lao động đã đi làm.

Tính từ ngày 27/4 đến sáng 9/7, bắc giang ghi nhận 5.687 ca nhiễm, hiện 4.876 người đã khỏi bệnh (chiếm 84,89%). tỉnh đang điều trị 784 bệnh nhân, chủ yếu là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng, trong đó 72 bệnh nhân đã xét nghiệm âm tính lần 1 và 48 bệnh nhân âm tính lần 2.

Thùy An

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-giang-phat-sinh-o-dich-moi-4306543.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY