Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang ra công văn hỏa tốc về ổ dịch Hosiden, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân

Trưa ngày 19/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 UBND tỉnh Bắc Giang phát đi công văn hỏa tốc khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Trưa ngày 19/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 ubnd tỉnh bắc giang phát đi công văn hỏa tốc số 1263/cv-bcđ, về việc “khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho công nhân, người lao động của công ty tnhh hosiden việt nam. công văn được ông từ quốc triệu, giám đốc sở y tế bắc giang ký, đóng dấu.

Nội dung công văn nêu rõ: hiện nay, các mẫu xét nghiệm sars-cov-2 của công nhân, người lao động công ty tnhh hosiden việt nam (khu công nghiệp quang châu, huyện việt yên, tỉnh bắc giang) có tỷ lệ dương tính rất cao, đây là một ổ dịch nguy hiểm.

Trước tình hình hết sức cấp bách, nguy hiểm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo PCD Covid-19 các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện ngay các nội dung sau:

Lập tức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của công ty tnhh hosiden việt nam đang cách ly tại nhà và đang cách ly tập trung.

Cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (vì tất cả họ đều đã nhiễm bệnh).

Truy xét kỹ không được để sót công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các F1, F2 thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân giám sát.

Yêu cầu Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện, thành phố khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

Công văn hỏa tốc được phát đi trong trưa ngày 19/5.

Liên quan tới dịch bệnh, theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 12h ngày 19/5, Việt Nam có thêm 36 ca mắc Covid-19, ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (10 ca), Bắc Ninh (10 ca), Hà Nội (9 ca), Hải Dương (3 ca), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1 ca), Điện Biên (1 ca), Thái Bình (1 ca), Vĩnh Phúc (1 ca).

Sáng cùng ngày, nhằm đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Quốc phòng đã giao Học viện Quân y chủ trì thành lập Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 với quy mô 300 giường bệnh (sẵn sàng nâng hệ số sử dụng lên 500 giường) với biên chế 119 người.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đến khi ổn định (không còn khả năng lây nhiễm) hoặc đến khỏi cho tất cả các bệnh nhân được thu dung và tổ chức bàn giao cho địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi đủ thời gian theo quy định. Đồng thời tổ chức từ 2-3 tổ cấp cứu cơ động, sẵn sàng tăng cường cho khu vực trọng điểm trong vùng dịch trên địa bàn khi có nhu cầu.

Được biết, bộ chỉ huy quân sử tỉnh bắc giang và sở y tế là đầu mối phối hợp cùng bệnh viện để bảo đảm công tác hậu cần, phân loại bệnh nhân và chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản tiếp nhận thu dung, điều trị cho bệnh nhân của tỉnh bắc giang đạt hiệu quả cao nhất.

Theo kế hoạch, việc triển khai lắp đặt các trang thiết bị, bảo đảm hậu cần sẽ được hoàn thành trước 19h hôm nay để sáng mai (20/5), Bệnh viện có thể tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị.

Theo chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang lê ánh dương, hiện nay tỉnh đang rất cần gấp số lượng lớn giường cho các bv dã chiến (ở bv tâm thần và bv y học cổ truyền) và các khu cách ly tập trung.

Mọi tấm lòng, sự ủng hộ xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang.

Hoặc trao trực tiếp tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang. Địa chỉ tầng 3, nhà B, Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Chi tiết xin liên hệ ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban Phong trào. ĐT: 0913.358.297.

Hoặc ủng hộ qua Báo Bắc Giang, địa chỉ: Số 49, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-giang-ra-cong-van-hoa-toc-ve-o-dich-hosiden-lay-mau-xet-nghiem-cho-tat-ca-cong-nhan-5641029.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY