Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Giang thiết lập vùng cách ly một thôn ở huyện Lục Nam

MangYTe – UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 trên toàn địa bàn xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam.

Bắc Giang thiết lập vùng cách ly một thôn ở huyện Lục Nam - Ảnh 1.

Cụ thể, việc thiết lập vùng cách ly y tế tại thông Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam bắt đầu từ 0h00 phút ngày 1/2.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật bắc giang (cdc bắc giang), đơn vị tiến hành rà soát trên toàn huyện lục nam và giám sát được 2.646 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân bn1552 và bn1553 ở hải dương và quảng ninh.

Trong đó, có 257 trường hợp F1, 1.767 trường hợp F2, 622 trường hợp F3.

Bắc Giang thiết lập vùng cách ly một thôn ở huyện Lục Nam - Ảnh 2.

Theo CDC Bắc Giang, trên địa bàn có 2.646 là F1, F2, F3 của BN1552, 1553. Ảnh: Nguyễn Miền

Trung tâm y tế huyện lục nam đã phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp f1, f2, f3.

Đến thời điểm hiện tại đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các trường hợp f1, 1.338 trường hợp f2, 209 trường hợp f3.

Các trường hợp f2, f3 chưa được lấy mẫu xét nghiệm sẽ được khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

Ngoài 3 trường hợp f1 đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh bắc giang và 9 trường hợp đang được cách ly tập trung thì tất cả các trường hợp f1, f2, f3 còn lại đang thực hiện cách ly y tế cộng đồng.

Theo UBND tỉnh, việc thiết lập vùng cách ly y tế xuất phát từ 1 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào hồi 21/30 phút đêm 31/1/2020, nhằm khoanh vùng và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-giang-thiet-lap-vung-cach-ly-mot-thon-o-huyen-luc-nam-2021020115024379.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY