Tin tức hôm nay

Tin tức

Bạc Liêu nâng cao cảnh giác, tập trung phòng dịch COVID-19

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tại buổi làm việc, gs-ts trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế đề nghị tỉnh bạc liêu, trong công tác phòng chống covd-19, phải nâng cao tinh thần cảnh giác không được lơ là, chủ quan.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

“đặc biệt, phối hợp với ngành công an để phát hiện và xử lí kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép. bổ sung camera an ninh để xử lý, truy vết những trường hợp f1 nếu có trường hợp tiếp xúc với người dương tính trong khu cách ly”, ông trần văn thuấn lưu ý.

Về công tác tiêm chủng vắc xin, đại diện bộ y tế khuyến cáo tỉnh bạc liêu, khi triển khai tiêm vắc-xin ngừa covid-19 cần đảm bảo các nguyên tắc “an toàn – hiệu quả – kịp tiến độ” tiêm mũi nào chắc mũi ấy. đối với các đề xuất, kiến nghị vượt ngoài phạm vi xử lý, đoàn công tác ghi nhận và sẽ chuyển cho các bộ, ban, ngành có liên quan nhằm hỗ trợ tốt nhất cho tỉnh bạc liêu trong công tác phòng chống dịch covid-19.

Ông bùi quốc nam, giám đốc sở y tế tỉnh bạc liêu cho biết, theo quy định, địa phương phải tự bố trí phương tiện để đưa người nước ngoài nhập cảnh từ sân bay cần thơ về cách ly tại địa phương. tuy nhiên, tỉnh đang gặp khó khăn trong việc thuê xe, khi liên hệ các nhà xe đều từ chối vì rất ngại.

Một khó khăn nữa được ông Nam đưa ra là việc các cháu bé nhập cảnh từ nước ngoài về có đợt hơn 30 cháu dưới 5 tuổi (trong đó, có hơn 20 cháu dưới 2 tuổi), khiến cơ qua chức năng rất vất vả trong quá trình chăm sóc. Để có người chăm sóc, gia đình từ ngoài Bắc vào phải bắt buộc thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, làm xét nghiệm… gây áp lực cho lực lượng chức năng.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh bạc liêu, thời gian qua, tỉnh đã tiếp nhận 14 đợt công dân việt nam từ nước ngoài về, với 3.992 người. số trường hợp dương tính đến thời điểm hiện tại là 52 người và tất cả đã được điều trị khỏi bệnh.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của bộ y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm ngừa covid-19 tại bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu. đồng thời, kiểm tra hoạt động cách ly, giám sát y tế, khu vực bếp ăn tập trung… tại khu cách ly tập trung khu nhà ở sinh viên bạc liêu (phường 1, tp bạc liêu).

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bo-Y-te-kiem-tra-phong-chong-dich-COVID-19-tai-Bac-Lieu-638459/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY