Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bác sĩ chỉ ra cách giúp tăng sinh collagen, gợi ý 4 sản phẩm kem dưỡng phù hợp từng loại da

Ngoài việc bổ sung bằng đường uống thì bạn cũng nên tìm hiểu một dòng kem dưỡng có thể cung cấp collagen cho làn da.

Collagen đang là một trong nhưng những xu hướng làm đẹp được phái đẹp tin tưởng trong vài năm trở lại đây. Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể chịu trách nhiệm cấu tạo và nâng đỡ làn da. Nhưng khi chúng ta bước qua tuổi 20, quá trình sản sinh tự nhiên của nó bị chậm lại, khiến làn da chị chảy xệ, mất đi độ đàn hồi tối thiểu.

Ngoài việc bổ sung collagen bằng đường uống thì bạn cũng nên tìm hiểu một dòng kem dưỡng có thể cung cấp collagen cho làn da.

Trước tiên hãy bảo vệ lượng collagen sẵn có trong da

Nếu mục tiêu tổng quát của bạn là tăng lượng dự trữ collagen trong tế bào da, trước tiên hãy củng cố lại lượng sẵn có của bạn. chuyên gia da liễu michele farber, md, faad gợi ý bạn nên tập trung vào sử dụng các thành phần chống lão hóa như vitamin c, retinol và spf.

Chuyên gia da liễu Michele Farber, MD, FAAD

Để bảo vệ collagen quý giá của làn da hãy bắt đầu với kem chống nắng phổ rộng ngăn chặn sự suy thoái collagen do tiếp xúc với tia UV. Vitamin A có thể tổng hợp collagen, vì vậy hãy kết hợp retinol vào bước skin care ban đêm của bạn. Đối với ban ngày, hãy thoa một lớp huyết thanh vitamin C trước SPF để tăng cường sản xuất collagen và bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Niacinamide và Axit Hyaluronic: 2 thành phần kích thích da hấp thụ collagen

Đây là 2 thành phần có thể chất thúc đẩy tế bào da hấp thụ nhanh và đầy đủ collagen có trong kem dưỡng, giúp bạn có được làn da căng mọng và sáng mịn trong thời gian dài.

Niacinamide (còn được gọi là vitamin B3), có khả năng phục hồi năng lượng tế bào, sửa chữa DNA bị hư hỏng và giảm tác dụng ức chế miễn dịch của tia UV do ánh nắng mặt trời gây ra.

Axit hyaluronic hydrat hóa da để làm mờ nếp nhăn, làm mịn làn da khô ráp. Axit hyaluronic có thể hút ẩm từ không khí và giữ cho làn da của bạn ẩm mượt, nó có thể giữ phân tử nước nặng tới hơn 1000 lần trọng lượng của chính nó.

Những loại kem dưỡng chứa collagen được tin tưởng hiện nay

Lựa chọn bình dân nhất: L'Oréal Paris Skincare Collagen Face Moisturizer

L'Oréal Paris Skincare Collagen Face Moisturizer là lựa chọn bình dân nhưng luôn được bác sĩ da liễu tin tưởng. Kem dưỡng có chứa bơ hạt mỡ nuôi dưỡng cộng với collagen hứa hẹn làm đầy đặn và săn chắc da, đồng thời làm đầy tạm thời các nếp nhăn tuổi tác.

Dành cho da khô: First Aid Beauty Ultra Repair Firming Collagen Cream

first aid beauty ultra repair firming collagen cream luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da lão hóa vì nó chứa một loạt các thành phần làm sạch và săn chắc da, bao gồm peptide, niacinamide, glycerin và squalane. hũ kem rất giàu dưỡng chất để cải thiện làn da khô ráp, sạm màu hay dễ kích ứng.

Dành cho da hỗn hợp, da dầu: Olay Regenerist Collagen Peptide

Olay Regenerist Collagen Peptide là dòng kem dược mỹ phẩm giàu các thành phần làm săn chắc da, như collagen peptide và chiết xuất tremella, mang lại cho bạn vẻ ngoài khỏe mạnh, rạng rỡ và tươi trẻ. Mặc dù nó có dưỡng chất, nhưng kết cấu thực sự khá nhẹ, làm cho nó trở thành lựa chọn tối ưu cho các loại da hỗn hợp, da dầu.

Kem dưỡng chứa SPF bảo vệ da: Mario Badescu Collagen Moisturizer SPF 15

Mario Badescu Collagen Moisturizer SPF 15 là một khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn làm đầy nếp nhăn. Nó chứa một dạng collagen cộng với dầu hạt bông có tác dụng giúp ngậm nước. Với chỉ số SPF 15, kem dưỡng còn tạo lớp bảo vệ da trước bước trang điểm của bạn.

Một vài câu hỏi thường gặp về kem collagen

Kem collagen có giống kem dưỡng ẩm không?

Cả 2 loại kem chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp làm ẩm da, kem collagen có thể được coi là kem dưỡng ẩm. nhưng so với kem dưỡng ẩm thì kem collagen cho hiệu quả chống lão hóa ngăn chảy xệ rõ rệt hơn nhiều.

Làm thế nào tôi có thể củng cố lại collagen trên làn da?

Da của chúng ta mất collagen theo thời gian, có thể gây chảy xệ và nếp nhăn. Ngoài việc sử dụng các loại kem collagen để cố gắng giúp khôi phục vẻ ngoài của làn da, thói quen lối sống lành mạnh có thể góp phần làm mất collagen chậm hơn. Ăn ít đường, bỏ hút Thu*c và sử dụng kem chống nắng thường xuyên đều có thể có lợi cho việc làm chậm nếp nhăn.

Các triệu chứng của thiếu collagen là gì?

Từ góc độ hình ảnh, các triệu chứng lớn nhất của việc thiếu collagen là nếp nhăn, đường nhăn và chảy xệ. Ngoài ra, thiếu collagen có thể dẫn đến tóc và móng tay giòn và dễ gãy rụng.

Hút Thu*c, uống rượu và chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng có thể khiến collagen và elastin trong da của chúng ta giảm, dẫn đến làn da khô cứng, thô ráp kém đàn hồi khiến nếp nhăn ngày một rõ nét. Làn da dễ nổi mụn, nhạy cảm và yếu ớt hơn bình thường.

Nguồn: Byrdie

https://afamily.vn/bac-si-chi-ra-cach-giup-tang-sinh-collagen-goi-y-4-san-pham-kem-duong-phu-hop-tung-loai-da-20220407153910734.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-chi-ra-cach-giup-tang-sinh-collagen-goi-y-4-san-pham-kem-duong-phu-hop-tung-loai-da-20220407153910734.chn)

Tin cùng nội dung

  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY