Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bác sĩ gợi ý 4 món skincare đáng sắm nhất cho mẹ bầu, vì giúp xử lý những vấn đề về da phổ biến khi mang thai

Các mẹ bầu đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

Trong khoảng thời gian bầu bí, làn da của chị em sẽ gặp khá nhiều vấn đề. Lúc ấy, cách giải quyết tốt nhất chính là chọn những sản phẩm đánh trúng vào rắc rối mà làn da đang gặp phải, như vậy thì chị em sẽ bảo toàn được làn da đẹp trước và sau khi sinh. Dưới đây, các bác sĩ sẽ gợi ý cho chị em các sản phẩm phù hợp với từng vấn đề về da phổ biến của mẹ bầu, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

1. Nám sạm da

Khi mang thai, làn da của mẹ bầu dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng. bên cạnh đó, hormone kích thích tế bào sắc tố cũng tăng thêm, nâng nguy cơ bị nám da. một trong những giải pháp lúc này của chị em chính là bôi kem chống nắng hàng ngày, và sản phẩm được bác sĩ gợi ý là lọ kem chống nắng: skinceuticals sheer mineral uv defense spf 50.

Việc thoa kem chống nắng bảo vệ được bạn khỏi cả tia uva và uvb trong khoảng thời gian mang bầu là nhiệm vụ rất quan trọng. bác sĩ nổi tiếng sam bunting tại london gợi ý chị em dùng kem chống nắng vật lý của skinceuticals: "tôi thích dùng kem chống nắng vật lý có zinc oxide trong quy trình trị nám, nhờ vậy, tia uv sẽ bị phản xạ lại, không thể tấn công làn da". lọ kem chống nắng vật lý của skinceuticals sẽ không để lại vệt trắng hay khiến da bóng dầu, rất dễ chịu khi dùng.

SkinCeuticals Sheer Mineral UV Defense SPF 50

Nơi mua: SkinCeuticals

Giá: 805k

2. Mụn nội tiết

Với sự gia tăng hormone và tăng tiết dầu, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nổi mụn khi mang thai, đặc biệt là ở cằm, đường xương quai hàm và hai bên má.

Bác sĩ Tiina Meder tại London khuyên chị em nên tránh những sản phẩm trị mụn chứa retinol và salicylic acid (một loại BHA) trong quá trình bầu bí. Thay vào đó, bạn có thể dùng sản phẩm chứa azelaic acid để trị mụn và xóa mờ những nốt thâm sau mụn, đồng thời làm đều màu và hack da sáng mịn. Sản phẩm bác sĩ gợi ý là kem dưỡng: The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%.

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%.

Nơi mua: Bo Shop

Giá: 255k

3. Da ửng đỏ

Khi mang thai, lưu lượng máu sẽ gia tăng và điều này có thể khiến da bị ửng đỏ. Bên cạnh đó, da bạn cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn trong giai đoạn này.

Và bạn nên thêm lọ kem dưỡng Bioderma Sensibio AR vào quy trình. Sản phẩm sẽ giúp giảm tình trạng đỏ da, xoa dịu làn da kích ứng, cấp ẩm và bảo vệ làn da của bạn.

Bioderma Sensibio AR

Nơi mua: Tiki

Giá: 1.082k

4. Da khô

Một số phụ nữ mang thai sở hữu làn da trở nên bóng dầu hơn, số khác thì lại có thể gặp tình trạng da khô tróc. bác sĩ claire barret tại edinburgh, anh giải thích rằng: "độ ẩm cung cấp cho cơ thể sẽ dành cho em bé trước, nên nhiều bà mẹ có thể gặp tình trạng da khô".

Bác sĩ nổi tiếng howard murad khuyên chị em hãy ăn thực phẩm chứa nhiều nước như rau xanh, hoa quả và cả các loại hạt. ngoài ra, bạn có thể dùng thêm mặt nạ dưỡng ẩm la roche-posay hydraphase masque, sản phẩm chứa thành phần hyaluronic acid, nước khoáng độc quyền của hãng để cấp ẩm, xoa dịu và bơm căng làn da.

La Roche-Posay Hydraphase Masque

Nơi mua: La Roche-Posay

Giá: 684k

Nguồn: Harper's Bazaar

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-goi-y-4-mon-skincare-dang-sam-nhat-cho-me-bau-vi-giup-xu-ly-nhung-van-de-ve-da-pho-bien-khi-mang-thai-20210627173318744.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY