Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ làm rơi răng giả trong bụng cụ ông 72 tuổi suốt 8 ngày

(MangYTe)- Được biết cụ ông này được phẫu thuật để loại bỏ một khối u lành tính trong thành bụng nhưng đội ngũ bác sĩ lại quên tháo răng giả cho cụ.

Hàm răng giả của một cụ ông 72 tuổi đã bị rơi tuột xuống cổ họng trong một ca phẫu thuật. Nhưng buồn cười là đến tám ngày sau, các bác sĩ mới phát hiện ra sự cố trên, USA Today đưa tin.

Một ông cụ 72 tuổi đã bị mắc kẹt một hàm răng xuống cổ họng trong một ca phẫu thuật. Ảnh: USA TODAY

Được biết cụ ông này được phẫu thuật để loại bỏ một khối u lành tính trong thành bụng nhưng đội ngũ bác sĩ lại quên tháo răng giả cho cụ trước khi tiến hành phẫu thuật. Sáu ngày sau, người đàn ông quay lại bệnh viện vì có máu trong miệng và gặp khó khăn trong việc thở và nuốt, khiến ông không thể ăn thức ăn cứng.

Cuối cùng, bác sĩ lại phải thực hiện một ca phẫu thuật nữa để lấy hàm răng ra. Trường hợp này đã được tiết lộ trên trang British Medical Journal hôm 12-8. Tác giả Harriet Cunnife của BV James Paget ở miền đông nước Anh, đã kêu gọi các bác sĩ phẫu thuật phải đảm bảo rằng hàm răng giả của bệnh nhân được tháo ra trước các ca phẫu thuật.

Được biết trước đó trong lần đầu tiên bệnh nhân trở lại phòng cấp cứu để kiểm tra, các bác sĩ đã không chẩn đoán được vấn đề và người đàn ông giấu tên đã được gửi về nhà với đơn Thu*c súc miệng, kháng sinh và Thu*c giảm đau.

Các bác sĩ ban đầu tưởng rằng ông bị viêm phổi và nhiễm trùng ngực. Ảnh: USA TODAY

Tuy nhiên, ông phải quay lại bệnh viện để kiểm tra vì các triệu chứng trở nên xấu hơn. Sau khi chuyển vào bệnh viện các bác sĩ đã nghi ngờ ông bị viêm phổi và nhiễm trùng ngực nghiêm trọng.

Cuối cùng, liệu trình chẩn đoán đã xác định được một vật thể hình bán nguyệt nằm chặn ngang dây thanh quản của ông, gây ra các vết xước và sưng tấy trong vòm họng. Người đàn ông đã được đưa vào phẫu thuật khẩn cấp để gỡ bỏ hàm răng giả. Ông đã phải ở lại bệnh viện trong sáu ngày sau đó.

Trong vòng một tháng tiếp theo, ông đã phải trở lại bệnh viện nhiều lần vì các biến chứng, trước khi bắt đầu hồi phục.

Cụ ông Tu vong do nuốt phải răng giả

Một cụ ông người Singapore đã bị ch*t nghẹn sau khi nuốt phải răng giả.

TÚ QUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/quoc-te/muon-mat/bac-si-lam-roi-rang-gia-trong-bung-cu-ong-72-tuoi-suot-8-ngay-852032.html)

Chủ đề liên quan:

bác sĩ cụ ông nhiễm trùng răng giả

Tin cùng nội dung

  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY