Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bác sĩ tố chính quyền Vũ Hán giấu thông tin ca nhiễm virus corona

(MangYTe) – Trong một lá thư gửi đến Ủy ban Y tế Trung Quốc, một bác sĩ tại một bệnh viện hàng đầu ở TP Vũ Hán chỉ trích tình trạng lây lan nghiêm trọng của ổ dịch virus corona như hiện nay là do phản ứng chậm của cơ quan y tế địa phương.

Bác sĩ giấu tên này cho biết số bệnh nhân bị nhiễm virus corona đã tăng kể từ ngày 12-1 nhưng cơ quan y tế địa phương không thông báo ca nhiễm mới.

Theo vị bác sĩ này, các bệnh nhân nhiễm virus không được kiểm tra và điều trị đúng cách, ngoài ra họ còn có thể tự do di chuyển trong thành phố.

Tất cả tỉnh thành ở Trung Quốc đều có ca nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

"khi chúng tôi cảnh báo bệnh nhân và công chúng đeo khẩu trang, tránh những nơi đông người, họ cũng không thực hiện nghiêm túc và nghĩ rằng chúng tôi phóng đại vấn đề. thậm chí, một số nhân viên y tế, bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật cũng không tin và không sẵn sàng thực hiện biện pháp phòng ngừa cơ bản" – bác sĩ này bức xúc.

Các biện pháp nghiêm ngặt như cấm đi lại ở một số thành phố đã khiến người dân lo lắng. không ít người đổ xô đến các bệnh viện địa phương kiểm tra khiến các bệnh viện quá tải.

Ngày 26-1, chính phủ trung quốc công bố thông tin một số bệnh viện ở thủ đô bắc kinh đang cho bệnh nhân nhiễm virus corona sử dụng Thu*c điều trị hiv trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh ch*t người này.

Ủy ban y tế bắc kinh cho biết một số thông tin trên mạng nói Thu*c chống hiv lopinavir/ritonavir có thể hạn chế sự lây lan của virus ở tp vũ hán. do đó, ủy ban y tế bắc kinh đã đề xuất áp dụng phương án này.

3 bệnh viện tại bắc kinh cũng xác nhận hiện đã sản xuất ra 2 loại Thu*c lopinavir và ritonavir, có khả năng ngăn chặn virus hiv liên kết với các tế bào khỏe mạnh, thường được sử dụng kết hợp để điều trị bệnh.

Tạp chí the lancet dẫn lời các chuyên gia y tế nói đến thời điểm này, chưa có biện pháp chữa bệnh nào được xác nhận chính thức. tuy nhiên, loại Thu*c kết hợp lopinavir và ritonavir được chứng minh có tác động tích cực đến việc ngăn ngừa dịch sars trước đây.

Tính đến ngày 25-1, tổng cộng đã có hơn 2.000 ca nhiễm virus corona trên toàn cầu và 56 trường hợp thiệt mạng tại trung quốc. hiện tất cả các tỉnh và thành phố của trung quốc đều ghi nhận ca nhiễm bệnh.

Xuân Mai (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/bac-si-to-chinh-quyen-vu-han-giau-thong-tin-ca-nhiem-virus-corona-20200126155128101.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY