Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bác sĩ trả lời: Cho trẻ uống nước cam, vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng tránh lây nhiễm virus corona?

Khi diễn biến dịch bệnh do virus corona vẫn phức tạp, nhiều mẹ mách nhau cho con uống nước cam, vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Liệu những việc này có mang lại hiệu quả?

Những ngày gần đây, dịch bệnh do Trước tình hình dịch bệnh như vậy, nhiều bố mẹ lo lắng cho sức khỏe của con em mình đã tìm cách tăng cường sức đề kháng cho con. Trong buổi livestream có nội dung "Mẹ bầu & trẻ em cần làm gì để phòng chống virus corona" trên fanpage Afamily.vn và mạng xã hội Lotus, TS.BS Đào Thị Yến Phi - Trưởng Bộ môn dinh dưỡng Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh cho biết: Không có một loại thực phẩm nào làm Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bố mẹ không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Trong mùa dịch bệnh do

Thứ nhất là nước: Trẻ cần 1 - 3 lít nước/ngày, trong đó có thể bổ sung qua việc uống sữa, Nhiều người nghĩ rằng nước cam, nước chanh, nước trái cây là tốt nhất cho trẻ nhưng thực tế không phải vậy, loại nước tốt nhất cho trẻ là nước lọc. Nước cam, nước chanh chủ yếu cung cấp vitamin C mà vitamin C không phải loại vitamin duy nhất cần thiết cho hệ miễn dịch của trẻ. Cơ thể trẻ cần cả vitamin A, vitamin B, cả sắt, kẽm i ốt, đạm, chất béo thiết yếu... Nên khi muốn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, bố mẹ cần phải cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho trẻ. Nếu chỉ cho Thứ hai, nên cho trẻ ăn đầy đủ rau xanh, trái cây. Bác sĩ Yến Phi nhấn mạnh nên cho trẻ ăn trái cây tươi nguyên quả và ăn đa dạng thay vì chỉ cho - Nên mua rau thủy canh, rửa thật là sạch đất cát.

- Ngâm rau ngập trong nước để các chất bẩn, Thu*c trừ sâu, Thu*c bảo vệ thực vật bong tróc hết ra.

- Sau khi ngâm, mở vòi nước lớn để xả sạch lại chất bẩn trên bề mặt rau đi.

Nước muối hay baking soda không thay thế được các bước làm sạch rau trên.

Ngoài ra, muốn hệ miễn dịch của trẻ hoạt động hiệu quả, bác sĩ Đào Thị Yến Phi khuyến cáo các bố mẹ còn cần cung cấp

https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-tra-loi-cho-tre-uong-nuoc-cam-vitamin-c-co-tac-dung-tang-suc-de-khang-phong-tranh-lay-nhiem-virus-corona-20200208093923168.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...