Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau 39 ngày làm việc liên tục chống dịch virus corona, để lại vợ và hai con nhỏ

Dư luận Trung Quốc đau xót khi có thêm một bác sĩ nữa qua đời vì làm việc quá sức giữa dịch Covid-19.

Bác sĩ Yuan Yangyang, 36 tuổi, đã Bác sĩ Yuan Yangyang

Trong ngày 28/2, một bác sĩ trẻ khác cũng qua đời vì kiệt sức. Đó là Zhong Jinxing (32 tuổi), liên tục chiến đấu với dịch bệnh suốt 33 ngày ở thị trấn Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây. Sự ra đi của anh để lại nỗi mất mát lớn cho gia đình, đặc biệt là con gái mới 6 tuổi.

Bác sĩ Zhong Jinxing

Ngày 25/1, bác sĩ Song Ying Jie làm việc ở tỉnh Hồ Nam, đã đột tử sau 10 ngày 9 đêm nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19. Bố của vị bác sĩ trẻ đau buồn nói: "Đứa con trai này của tôi làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt ở trạm thu phí, tôi cũng lo lắng lắm. Giờ nó đã ra đi, thật sự rất đau lòng".

Bác sĩ Song Ying Jie

Áp lực và khối lượng công việc quá lớn thời dịch bệnh còn cướp đi sinh mạng của nữ bác sĩ Xu Hui, 51 tuổi. Bà là Phó chủ nhiệm khoa thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Kinh và dẫn đầu công tác phòng chống dịch tại địa phương. Sau 18 ngày gánh vác trách nhiệm nặng nề, nữ bác sĩ đã đột ngột qua đời vào ngày 7/2.

Bác sĩ Xu Hui

Những sự hy sinh liên tiếp của các "thiên thần áo trắng" ở tuyến đầu chống dịch đã khiến dân mạng xứ Trung vừa đau xót, vừa cảm thấy bất lực khó tả. Điều đó còn cho thấy muôn vàn khó khăn gian khổ trong ngành y, nhất là giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành. Mỗi bác sĩ đều có gia đình và cuộc sống riêng, có người muốn dạy con làm bài tập, có người muốn hẹn hò bạn bè... Nhưng vào lúc nguy nan, họ luôn sẵn sàng khoác lên áo blouse trắng và hiểu rằng có thể mình sẽ không trở về. Cũng giống như khi bác sĩ Xu Hui qua đời ở Nam Kinh, Ủy ban y tế địa phương đã bày tỏ: "Đây là một chiến trường không có khói súng nhưng cũng là trận chiến sinh tử!".

(Theo Shanghaiist)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-trung-quoc-qua-doi-vi-kiet-suc-sau-39-ngay-lam-viec-lien-tuc-chong-dich-virus-corona-de-lai-vo-va-hai-con-nho-20200303085558233.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY