Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ

(MangYTe) - Chiều hôm nay, ngày 30/4/2020, ghi nhận của PV tại bãi biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hàng nghìn du khách đã đổ về nơi đây để tham quan, du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

Trước đó, ngày 29/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu du lịch biển quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế khi mở cửa dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng.

Theo đó, các địa phương phải kiểm soát khách đến, yêu cầu khách tắm biển phải cách nhau 1 m trở lên và không tập trung tại 1 điểm quá 20 người.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu du lịch biển quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế khi mở cửa dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người dân cả nước được nghỉ đến 4 ngày vì tiếp nối vào ngày nghỉ cuối tuần. Kèm theo đó là tình hình thời tiết nắng nóng trên cả nước khiến các bãi biển trở thành điểm đến lý tưởng, được nhiều người dân lựa chọn.

Ghi nhận của PV vào chiều 30/4 tại bãi biển Sầm Sơn, hàng nghìn người đã đổ về nơi đây. Do lượng người quá đông dù đã dàn trải ra khắp bãi biển nhưng người dân không giữ được khoảng cách 1 mét theo qui định.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại bãi biển Sầm Sơn vào chiều ngày 30/4:

 Hàng nghìn người đã đổ về bãi biển Sầm Sơn trong chiều ngày 30/4.
Khoảng cách giữa những người có mặt ở đây rất gần. 
 Bãi biển là nơi du lịch lý tưởng trong những ngày lễ nắng nóng.
 
Toàn cảnh bãi biển. 
 
 
 
 
 Nhiều trẻ nhỏ được đi du lịch cùng bố mẹ, gia đình.
Nước ở biển Sầm Sơn khá trong xanh. 

MK

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bai-bien-sam-son-dong-nghit-nguoi-trong-ngay-dau-nghi-le-87548.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY