Giảm cân hôm nay

Bài tập 15 phút giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn đi tập gym

Không phải cứ đến phòng tập gym là bạn có thể giảm cân, chìa khóa để giảm cân thành công là bạn phải kiên trì. Những người bận rộn thường lấy lý do công việc để biện hộ, nhưng tất cả chỉ là do một chữ lười.

Theo trang BrightSide, dưới đây là bài tập 15 phút gồm 5 động tác cơ bản dành cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng mà không có thời gian đến phòng tập gym:

1. Bắt đầu tập cardio với cầu thang

Bài tập Cardio rất quan trọng trong việc giảm mỡ bởi tác dụng của nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tích cực đốt cháy lượng calo dư thừa.

Vì vậy, thay vì sử dụng thang máy, hãy sử dụng cầu thang bộ, sau một thời gian tập bạn giảm được mỡ vùng bụng và bắp chân đáng kể.

Nếu bạn sống trong một tòa nhà cao tầng, hãy bắt đầu leo ​​lên cầu thang của tòa nhà. Lúc đầu,có thể hơi khó khăn khiến bạn thở dốc, đau bắp chân nhưng chỉ sau 15 phút đi cầu thang bộ thường xuyên bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ, bụng nhỏ hẳn đi, bắp chân cũng săn chắc không còn lỏng lẻo vì tụ mỡ.

2. Bài tập crucnh với ghế

Đây là một bài tập bạn thậm chí có thể tập ngay khi đang ngồi làm việc trong văn phòng. Chỉ cần một chiếc chế, bạn đã có thể thực hiện bài tập này một cách dễ dàng.

Thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng trên ghế, nhấc hai chân khỏi sàn nhà và để chân thẳng ra trước mặt .

- Sau đó kéo đầu gối về phía ngực đồng thời co chân, duỗi chân ra trước mặt và lặp lại động tác này khoảng 20 lần không được hạ chân xuống đất trong quá tình tập.

3. Bài tập crucnh toàn thân

Động tác này tác động lên toàn thân, nhưng trọng tâm vẫn là vùng bụng, giúp giảm mỡ toàn cơ thể, đồng thời giúp xương chắc khỏe.

Thực hiện:

- Đặt phần hông đùi bên phải lên ghế, tay phải chống thẳng dưới đất để làm trọng tâm, tay trái đặt phía sau đầu.

- Từ từ nâng 2 chân lên cao khoảng 45 độ, sau đó hạ xuống và thực hiện động tác này khoảng 10 lần sau đó đổi sang bên trái và làm tương tự.

4. Động tác nâng chân và hông

Bài tập này rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa cứng đầu ở vùng bụng, bạn thậm chí có thể làm điều đó trong khi xem TV.

Thực hiện:

- Nằm trên thảm trải dưới sàn nhà, hai tay xuôi hai bên hông.

- Từ từ nâng hai chân và hông lên cao hơi đổ về hướng đầu, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5s sau đó hạ chân xuống, nghỉ 3s, thực hiện khoảng 10 lần.

Động tác này sẽ tác động lên cơ bụng, kéo căng cơ bụng 100%, giảm mỡ bụng nhanh chóng.

5. Động tác chữ V- nâng chân kết hợp tay

Bài tập này có thể khó khăn cho những ai chưa từng tập thể dục bao giờ và với số lượng mỡ bụng thậm chí sắp "vượt mặt". Nhưng hiệu quả mà động tác này đem lại thì còn hơn cả việc đi tập gym ở các phòng tập.

Thực hiện:

- Bạn chỉ cần nâng cơ thể lên bao gồm chân và tay

cùng một lúc. Sao cho, hai bắp chân, hai tay song song với sàn nhà giữ tư thế trong khoảng 5s.

- S

au đó kết hợp tập tay, hai lòng bàn tay úp vào nhau, từ từ vặn mình đưa tay sang bên trái và ngược lại sang phải với chân giơ cao giữ nguyên. Lặp lại động tác tay khoảng 3 lần mỗi bên.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-15-phut-giup-giam-mo-bung-nhanh-hon-di-tap-gym-27174/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY