Giảm cân hôm nay

Bài tập cối xay gió giúp tăng cường sức mạnh cơ cốt lõi, cách tập đúng là gì?

Trong thế giới thể dục, một bài tập mới hợp mốt xuất hiện mỗi ngày. Bài tập cối xay gió là một động tác toàn thân có thể được thực hiện với tạ ấm, tạ tay hoặc không cần tạ. Khi thực hiện đúng cách, bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho cơ cốt lõi, hông và vai.

Lợi ích của bài tập cối xay gió

Một trong những lý do chính khiến động tác này có nhiều tác dụng là vì nó là một bài tập trên nhiều mặt phẳng. Điều này có nghĩa là nó di chuyển cơ thể qua cả ba mặt phẳng chuyển động (trước sau, sang hai bên và xoay người).

Với cối xay gió, bạn đang rèn luyện cơ bắp của mình linh hoạt và mạnh mẽ hơn khi chúng di chuyển theo các hướng khác nhau. Bài tập này cũng cho phép cột sống xoay nhiều hơn một chút.

Một lý do khác tại sao cối xay gió có lợi là nó cho phép bạn làm việc ở một bên của cơ thể tại một thời điểm. Khi làm như vậy, bạn sẽ phát hiện ra sự mất cân bằng từ bên này sang bên kia. Khi bạn nhận ra những mất cân bằng đó, bạn có thể điều chỉnh và làm việc để củng cố cho nó.

Làm thế nào để thực hiện bài tập cối xay gió

- Bắt đầu với hai bàn chân cách nhau ngang hông và rộng bằng vai

- Nâng một cánh tay qua đầu. Đảm bảo rằng bạn nâng thẳng cánh tay đó qua đầu với lòng bàn tay hướng về phía trước.

Trong thế giới thể dục, một bài tập mới hợp thời trang xuất hiện mỗi ngày.

- Từ từ trượt cánh tay còn lại xuống chân. Xoay thân trên để nhìn vào cánh tay đang nâng lên và giữ bản lề ở hông.

Giữ mắt tập trung vào bàn tay hoặc tạ đang giơ lên là chìa khóa cho việc xoay đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng lưng luôn giữ tư thế trung tính, không bị gập trong toàn bộ thời gian và không nhún vai.

- Đảo ngược chuyển động và bắt đầu lại

Thực hiện 5 hoặc 10 lần cho mỗi bên, và nếu bạn thấy rằng chuyển động trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể thực hiện nhiều hơn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tập luyện sức bền và hình thể mà không cần tạ tay để làm như vậy. Khi bạn khỏe hơn, bạn có thể thêm tạ ấm hoặc tạ tay 4-5kg. Khi bạn thực hiện thoải mái 10 đến 15 lần ở cả hai bên mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, thì bạn có thể cân nhắc việc tăng thêm trọng lượng.

Những lỗi thường gặp khi tập thể dục với cối xay gió

Tăng trọng lượng quá mức

Nếu bạn quyết định thực hiện bài tập này với một quả tạ, bạn không cần phải bắt đầu với một quả tạ quá nặng. Hãy khởi động từ từ và làm việc theo cách của bạn. Đối với hầu hết mọi người, từ 2-7 kg là một mức tốt để bắt đầu.

Với cối xay gió, bạn đang rèn luyện cơ bắp của mình linh hoạt và mạnh mẽ hơn khi chúng di chuyển theo các hướng khác nhau.

Tập trung vào trọng lượng ít hơn khi bạn chuyển động xuống. Bạn cần cảm thấy thoải mái khi di chuyển theo cả hai hướng và bắt đầu tiến bộ từ đó. Nếu tạ quá nặng, cánh tay trên có khả năng kéo dài ra sau vai và điều đó không tốt. Ngực, vai và cánh tay nâng lên phải thẳng hàng.

Cố gắng vượt qua sự khó chịu

Khi thực hiện một động tác cối xay gió, bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn. Việc di chuyển này chắc chắn không hề dễ dàng. Nhưng bạn sẽ không cảm thấy đau hoặc nhói. Chuyển động phải ở mức chấp nhận được và bạn không nên cảm thấy như đang căng thẳng khi đặt mình vào một vị trí mà cơ thể không muốn.

Tập thể dục luôn là một thói quen không thể thiếu trong lối sống lành mạnh. Nếu bạn đã quá quen với các bài tập thường ngày, hãy thực hiện bài tập cối xay gió này để rèn luyện sức bền và tăng cường sự linh hoạt cho cơ thể.

Xem thêm:

Trong người chúng ta có 4 ‘cây sự sống’, muốn kéo dài tuổi thọ phải giữ chúng thật tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-coi-xay-gio-giup-tang-cuong-suc-manh-co-cot-loi-cach-tap-dung-la-gi-34529/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY