Giảm cân hôm nay

Bài tập đi bộ đơn giản trong vòng 3 tuần giúp loại bỏ đáng kể lượng mỡ thừa

Các huấn luyện viên thể thao đã sáng tạo ra một bài tập đi bộ thực hiện trong 21 ngày giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo để bắt đầu hành trình chuyển đổi cơ thể của mình.

Đi bộ là bài tập rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại bất kỳ đâu và bất kỳ thời gian nào. Thực tế, đi bộ rất có lợi cho cơ thể bởi nó không chỉ làm tan mỡ mà còn giúp cải thiện đáng kể thể lực.

Đi bộ bình thường trông có vẻ nhẹ nhàng nên nhiều người nghĩ rằng nó không có tác dụng như các môn vận động mạnh như chạy bộ, bơi lội hay tập gym.

Tuy nhiên, mới đây, các huấn luyện viên thể thao đã sáng tạo ra một bài tập đi bộ thực hiện trong 21 ngày giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo để bắt đầu hành trình chuyển đổi cơ thể của mình, hoặc đơn giản chỉ để giữ cho bản thân luôn năng động và khỏe mạnh.

Tuần 1

Ngày đầu tiên - Bắt đầu với 5 phút đi bộ đều đặn vào buổi sáng và buổi tối.

Ngày thứ 2 – Thực hiện 7 phút đi bộ vào buổi sáng và buổi tối.

Ngày thứ 3 - Ngày thứ ba của chương trình bắt đầu và kết thúc với 9 phút đi bộ vào buổi sáng và buổi tối.

Ngày thứ 4 – Bạn hãy tăng thời gian đi bộ lên 10 phút hai lần một ngày.

Ngày thứ 5 – Đi bộ 12 phút vào buổi sáng và buổi tối, khi chúng ta sắp kết thúc “tuần khởi động” đầu tiên này.

Ngày thứ 6 – Tăng lên 15 phút đi bộ vào buổi sáng và buổi tối.

Ngày thứ 7 - Vào ngày cuối cùng của “tuần khởi động”, bạn hãy đi bộ 18 phút vào buổi sáng và 18 phút vào buổi tối và chuẩn bị sẵn sàng để bước vào tuần 2.

Tuần 2

Ngày thứ 8 – Hãy bắt đầu với 2 phút đi bộ nhẹ nhàng, bình thường để khởi động, sau đó là 10 phút đi bộ nhanh và tiếp sau đó là kết thúc với 2 phút đi bộ nhẹ nhàng để hạ nhiệt.

Ngày thứ 9 - Chỉ bao gồm 20 phút đi bộ với tốc độ vừa phải.

Ngày thứ 10 - Vào ngày này, bạn sẽ tăng thêm thời gian và bắt đầu 5 phút đi bộ với tốc độ vừa phải, sau đó là 12 phút đi bộ nhanh và một lần nữa quay lại hạ nhiệt với 5 phút đi bộ vừa phải.

Ngày thứ 11 – Bạn chỉ thực hiện 10 phút đi bộ với tốc độ vừa phải.

Ngày thứ 12 – Bắt đầu hành trình với 5 phút đi bộ tốc độ vừa phải, sau đó tiếp tục với 15 phút đi bộ nhanh và kết thúc bài tập với 5 phút đi bộ vừa để hạ nhiệt.

Ngày thứ 13 - Vào ngày này, bạn tập thêm 20 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày thứ 14 - Ngày cuối cùng trong tuần thứ 2 bắt đầu với 5 phút dtốc độ vừa, sau đó là 18 phút đi bộ nhanh và tất nhiên là 5 phút đi bộ vừa để kết thúc tuần.

Tuần 3

Ngày thứ 15 – Bạn bắt đầu với 10 phút đi bộ lên xuống cầu thang và sau đó là 2 phút đi bộ với tốc độ vừa phải để hạ nhiệt.

Ngày thứ 16 - Giống như tuần 2, vào ngày này, bạn sẽ đi bộ 20 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày thứ 17 – Tiếp tục với cầu thang khi bạn đi bộ lên và xuống trong 12 phút, sau đó đi bộ nhẹ nhàng thêm 2 phút nữa.

Ngày thứ 18 - Ngày này có một bất ngờ nho nhỏ dành cho bạn. Bắt đầu với 25 phút đi bộ với tốc độ vừa phải và kết thúc buổi tập với 2 hiệp 12 lần squat.

Ngày thứ 19 - Đi bộ 20 phút lên xuống cầu thang và sau đó hạ nhiệt với 3 phút đi bộ nhẹ nhàng.

Ngày thứ 20 - Đi bộ 25 phút với tốc độ vừa phải.

Ngày thứ 21 - Để kết thúc kế hoạch đi bộ 21 ngày này, hãy đi bộ 20 phút với tốc độ nhanh và kết thúc bằng 3 phút đi bộ nhẹ nhàng để hạ nhiệt.

Đi bộ được chứng nhận là một cách dễ dàng và rất tốt để giữ choc ơ thể khỏe mạnh. Trên thực tế, đi bộ thêm 20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy 3kg chất béo trong cơ thể mỗi năm.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-di-bo-don-gian-trong-vong-3-tuan-giup-loai-bo-dang-ke-luong-mo-thua-29450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY