Giảm cân hôm nay

Bài tập đốt cháy chất béo hoàn hảo dành cho nhân viên văn phòng

Trọng tâm của nghiên cứu mới nhất là một kỹ thuật gọi là Soleus Pushup (SPU), liên quan đến việc kích hoạt cơ Soleus ở vùng bắp chân để tăng cường trao đổi chất với nỗ lực thể chất tối thiểu.

Ngàu nay, lối sống ít vận động ngày càng phổ biến, đặc biệt là với những người làm việc trong văn phòng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lối sống ít vận động, đặc biệt là lối sống ngồi trong thời gian dài, có hại cho tim mạch và dẫn đến bệnh tiểu đường, các vấn đề trao đổi chất và các vấn đề nghiêm trọng về lưng.

Giải pháp là hãy di chuyển dưới mọi hình thức có thể, đơn giản và dễ thực hiện.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu về bàn làm việc đứng hoặc bàn làm việc kết nối với máy chạy bộ tăng mạnh. Nhưng dường như có một cách để cung cấp năng lượng cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể khi ngồi.

Kỹ thuật được đề xuất bởi các chuyên gia tại Đại học Houston về cơ bản là tấn công cơ bắp chân để khai thác tiềm năng trao đổi chất ấn tượng của nó, vốn vẫn bị che giấu cho đến ngày nay.

Nâng bắp chân đơn giản khi ngồi giúp đốt cháy chất béo hiệu quả ngay cả khi ngồi

Bài học kinh nghiệm lớn ở đây là cơ Soleus có thể duy trì hoạt động trao đổi chất của nó và chạy trong nhiều giờ mà không bị mệt mỏi, ngay cả khi đối tượng là con người đang ngồi trên ghế.

Nâng bắp chân đơn giản khi ngồi giúp đốt cháy chất béo hiệu quả ngay cả khi ngồi.

Soleus Pushup hay chống đẩy bằng cơ soleus bao gồm việc nâng gót chân lên đến chiều cao tối đa trong khi vẫn giữ bàn chân trước dán chặt vào mặt đất, sau đó từ từ hạ gót chân xuống.

Khi kiểm tra, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng khu vực bắp chân trở thành nơi hoạt động mạnh nhất trong cơ thể để phân hủy carbohydrate như glucose.

Các phát hiện đã được công bố trên tạp chí iScience cho biết kỹ thuật PSU có hiệu quả hơn trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu so với các phương thức tập thể dục như chạy trên máy chạy bộ, chế độ giảm cân được lựa chọn và nhịn ăn.

Tin vui cho nhân viên làm việc tại nhà

Trong quá trình thử nghiệm SPU, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phương pháp này làm tăng 52% lượng đường trong máu, đồng thời giảm 60% nhu cầu insulin sau khi uống đồ uống có đường. Đáng chú ý, nó cũng làm tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển hóa chất béo của cơ thể và giảm lượng chất béo tổng thể trong máu.

Bước đột phá mới nhất gần như mang tính cách mạng, đặc biệt là đối với những người gắn bó với ghế làm việc trong thời gian dài mỗi ngày.

Đề cao tiềm năng to lớn trong nghiên cứu xuất sắc của mình, Giáo sư Marc Hamilton thuộc Trường Y tế và Hiệu suất Con người của Đại học Houston lưu ý: “Mặc dù cơ soleus chỉ bằng 1% trọng lượng cơ thể, nhưng nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của SPU trong các cơn co thắt, dễ dàng tăng gấp đôi, và đôi khi thậm chí tăng gấp ba lần, quá trình oxy hóa carbohydrate toàn thân”.

Bước đột phá mới nhất gần như mang tính cách mạng, đặc biệt là đối với những người gắn bó với ghế làm việc trong thời gian dài mỗi ngày. Đối với những người làm việc tại nhà đang chuyển từ ghế bàn sang ghế sofa, công nghệ SPU sẽ mang lại một số biện pháp giảm trao đổi chất cần thiết cho lối sống ngày càng ít vận động.

Theo các nhà nghiên cứu, SPU cung cấp một giải pháp thay thế chi phí thấp, mang lại lợi ích cao để đốt cháy chất béo và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Nói tóm lại, những tác động xấu của lối sống ít vận động có thể được chống lại phần lớn với các buổi tập SPU thường xuyên.

Xem thêm: Phương pháp giáo dục tốt không phải là dạy trẻ cách chiến thắng mà là học cách đối mặt với thất bại

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-dot-chay-chat-beo-hoan-hao-danh-cho-nhan-vien-van-phong-36196/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY