Giảm cân hôm nay

Bài tập đốt cháy mỡ đùi có thể giúp bạn trẻ hóa cả cơ thể

Theo khoa Y Đại học Texas-Galveston, thực hành bài tập sau hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn hơn cả việc đến phòng gym mỗi tuần một lần.

Để thực hiện bài tập chân này, tất cả thứ bạn cần chuẩn bị chỉ là một chai nước và quỹ thời gian tối đa 15 phút. Cùng bắt đầu nào.

Bài tập bằng chai nước này có vẻ khá đơn giản. Có ai lại không thể giữ một cái chai giữa hai chân nào? Ngoài tác dụng kích hoạt cơ đùi bên trong và bên ngoài, cơ mông, cơ bụng và các cơ ở vùng lưng dưới, bài tập này còn giúp tiêu các lớp mỡ và giảm phù nề chân và săn chắc nhiều nhóm cơ trên cơ thể.

Cách thực hiện:

- Bạn cần lấy một cái chai (đường kính càng lớn thì càng tốt), đặt nó hơi cao lên giữa hai chân của bạn.

- Hai chân song song và càng gần nhau càng tốt.

- Sử dụng cơ đùi trong ép chặt chai.

Sau đó thêm vào các chuyển động của xương chậu bằng cách thắt chặt các cơ bụng dưới và uốn lưng của bạn từ tư thế cong sang tư thế tròn và sau đó trở lại, kéo xương chậu về phía trước (như hình minh họa).

Thực hiện tất cả các động tác một cách từ từ, không hoạt động quá mạnh và không làm căng đầu gối của bạn.

Các cấp độ tập luyện

Có tất cả 3 cấp độ và bạn nên bắt đầu với cấp độ dễ nhất. Chai càng thấp sẽ càng khó giữ.

Cấp độ 1: Chai nằm cao ở ngay vị trí đáy quần, vắt giữa hai đùi.

Cấp độ 2: Chai nằm ngay giữa bẹn và đầu gối, vắt giữa hai đùi.

Cấp độ 3: Chai được ép giữa hai đầu gối.

Với dạng bài tập này, chai nước chỉ là dụng cụ hỗ trợ giúp bạn cảm nhận rõ sự hoạt động của cơ bắp. Trong tương lai, khi đã quen với bài tập này, bạn sẽ không cần đến chai nước nữa và bạn có thể thực hiện bài tập ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào - ví dụ như khi đang xếp hàng chẳng hạn!

Lợi ích cho sức khỏe

Ngoài việc giảm trương lực cơ rõ rệt và giảm mỡ trong cơ thể, bài tập chai còn kích hoạt các cơ vùng chậu, giảm đau lưng và có tác dụng loại bỏ các vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ nữ (như yếu cơ thắt tiết niệu, sa tử cung và các vấn đề khác). Nó cũng giúp hình thành cơ bụng đẹp và cải thiện hoạt động của ruột kết.

Việc liên tục khám phá các bài tập mới sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể đẹp, khỏe mạnh và quan trọng là bạn sẽ tìm được loại bài tập phù hợp với mình. Có như vậy những động tác mới phát huy được hiệu quả tốt nhất và bạn cũng sẽ có được những giây phút thư giãn hữu ích và tuyệt vời.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-dot-chay-mo-dui-co-the-giup-ban-tre-hoa-ca-co-the-28708/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY