Giảm cân hôm nay

Bài tập giữ thăng bằng cho cơ thể hoàn hảo

Theo trang Livestrong, những bài tập sau mang lại quá nhiều lợi lích cho bạn như sức khỏe dẻo dai, xương chắc khỏe, giảm cân, tay và chân khỏe hơn...

1. Bài tập nằm sấp chống tay và chân

Cơ thể nằm sấp song song với mặt sàn, một chân và một tay trái ngược nhau nhấc khỏi sàn và duỗi thẳng, một chân và một tay còn lại trụ trên sàn. Nhìn theo hình và duy trì khoảng 5 giây, sau đó thực hiện đổi chân, tay 3 lần.

2. Bài tập ngồi và duỗi thẳng chân một chân

Ngồi song song với sàng, một chân trụ gấp vuông góc 90 độ, một chân duỗi thẳng, 2 tay để thẳng song song với nhau, mặt nhìn thẳng về phí tước. Nhìn theo hình và duy trì khoảng 5 giây, sau đó thực hiện đổi chân 3 lần.

3. Bài tập lên xuống hộp

Tư thế một chân để gấp đầu gối lên hộp, một chân để thẳng dưới sàn như hình trên. Sau đó nhấc chân trên hộp cho thẳng và chân dưới sàn co lên vuông góc 90 độ để trong tư thế này tầm 5 giây. Nhìn theo hình và lặp lại động tác này 3 lần.

4. Bài tập để chân và quỳ gốc với hộp

Đứng thẳng ở sàn, một chân để lên hộp vuông góc 90 độ. Sau đó chân đứng thẳng ở sàn khụy xuống 90 độ để khoảng 5 giây. Nhìn theo hình và thực hiện đổi chân 3 lần.

5. Bài tập với tạ

Đứng thẳng, hai chân khép vào nhau, tay phải cầm tạ, tay trái chống vào eo. Sau đó đầu ngả về phía trước, chân duỗi thẳng ra phái sau. Duy trì động tác khoảng 5 giây và nhìn hình thực hiện đổi tay cầm tạ và chân 3 lần.

6. Bài tập nằm ngửa duỗi thẳng chân

Cơ thể nằm ngửa song song với sàn, một chân nhấc lên duỗi thẳng để tầm 5 giây sau đó thực hiện đổi chân chân 3 lần như hình trên.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-giu-thang-bang-cho-co-the-hoan-hao-18635/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY