Giảm cân hôm nay

Bài tập tay đơn giản - tiện lợi - hiệu quả có thể giúp bạn sở hữu cánh tay siêu mẫu

Làm sao để có được cánh tay thon thả như mơ

Gập cánh tay

Hai chân rộng bằng vai. Thẳng lưng, hơi cong đầu gối và đẩy nhẹ xương chậu về phía sau. Nếu không có sẵn tạ, bạn có thể dùng chai nước để thay thế. Nâng cánh tay ngang ngực, và sau đó lên trước mặt. Rồi từ từ hạ cánh tay xuống. Thở ra trong khi cong cánh tay và hít vào trong khi duỗi thẳng tay.


Ghế đẩy lùi

Đối với bài tập này, bạn có thể sử dụng ghế tựa, ghế sofa hoặc ghế dài.

Chống tay lên bề mặt cố định phía sau bạn. Cong đầu gối ở một góc 90 độ. Cẩn thận hạ thấp xương chậu bằng cách cong khuỷu tay lại. Sau đó, trở về vị trí bắt đầu. Chú ý hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi đẩy người lên.


Ghế đẩy

Tì hai bàn tay lên ghế, khoảng cách hay cánh tay rộng ngang vai. Duỗi thẳng chân. Căng bụng. Hạ thân trên xuống bằng cách cong khuỷu tay. Cố gắng giữ cơ thể thẳng trong lúc thực hiện động tác. Quay lại vị trí bắt đầu.

Nếu bạn thấy bài tập này quá khó, bạn có thể thử hơi gập đầu gối lại. Tương tự các động tác kia, hít vào khi hạ người xuống; thở ra khi đẩy người lên.


Chống đẩy tường

Duỗi thẳng cánh tay của bạn, để lòng bàn tay chạm vào tường. Hai chân rộng bằng vai. Dồn trọng lượng cơ thể lên các ngón chân của bạn. Nghiêng người về phía tường, cong khuỷu tay. Chú ý người phải thẳng khi thực hiện động tác. Thở ra khi đẩy mình ra xa tường và hít vào khi đưa người sát vào tường.


Chống đẩy trên sàn

Nằm xuống một tấm thảm. Hơi nâng người khỏi sàn bằng hai tay, khuỷu tay uốn cong. Tiếp theo, uốn cong đầu gối của bạn và nâng chân của bạn lên, hai mắt cá chân bắt chéo vào nhau. Bây giờ dùng sức ở cánh tay đẩy mình lên khỏi sàn. Hít vào khi hạ người xuống; thở ra khi đẩy người lên.


Động tác trong Quyền anh

Hai chân rộng bằng vai. Một chân đặt ở phía trước, chân còn lại đặt phía sau. Cong đầu gối của bạn một chút. Vươn thẳng một bên cánh tay ra phía trước đồng thời cong cánh tay còn lại. Liên tục thay thế các tư thế tay và chân của bạn, đấm vào không trung bằng nắm đấm của bạn. Nếu bài tập có vẻ quá đơn giản, bạn có thể cầm thêm tạ nhỏ để tăng lực tay.

Một điều bạn cần nhớ trước khi thực hành các bài tập tay này là phải dành vài phút khởi động. Hãy cố gắng lặp lại mỗi bài tập khoảng 15-20 lần (tùy thuộc vào cường độ bạn có thể tập). Chúc bạn luôn khỏe và đẹp!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-tay-don-gian--tien-loi--hieu-qua-co-the-giup-ban-so-huu-canh-tay-sieu-mau-28355/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY