Giảm cân hôm nay

Bài tập tốt nhất để giảm béo mặt

Hãy làm săn chắc khuôn mặt bằng các bài tập thể dục thay vì cố gắng loại bỏ chất béo khỏi khuôn mặt.

Theo Boldsky, những bài tập này sau đây còn giúp tăng cường lượng máu lưu thông đến mặt, giúp giảm béo mặt, da mặt căng mịn và săn chắc:

Bài tập nhăn miệng

Bài tập này giúp tăng cường các cơ xung quanh miệng, hàm và má. Hãy co môi của bạn chụm lại như thể bạn đang chuẩn bị hôn ai đó. Giữ tư thế này trong 5 giây. Tiếp đó, di chuyển những nếp nhăn trên môi về phía bên trái và sau đó về phía bên phải. Làm đi làm lại động tác này 3-4 lần.

Bài tập cười

Nụ cười không chỉ là liều thuốc cho tinh thần của bạn mà nó còn là bài tập giảm béo mặt vô cùng hiệu quả. Hãy mỉm cười một cách thoải mái và lớn nhất có thể, nhưng hãy đảm bảo cả hai hàm răng và lợi của bạn đều lộ ra ngoài. Giữ nụ cười trong 5 giây và hãy lặp lại thường xuyên bài tập này trong ngày. Nó sẽ mang đến cho bạn một khuôn mặt săn chắc và luôn rạng ngời.

Bài tập phồng má

Bài tập này giúp cường cơ bắp xung quanh môi và má của bạn. Thổi phồng má của bạn với đầy không khí. Tiếp đó đẩy không khí vào má trái của bạn. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi đẩy qua má phải của bạn. Cuối cùng để không khí thoát ra ngoài. Lặp đi lặp lại động tác này 5 lần.

Bài tập làm phẳng má

Khép miệng của bạn và thổi không khí vào phía dưới môi trên. Gồi giữ trong 10 giây và di chuyển không khí sang má trái. Tiếp tục giữ 10 giây và di chuyển sang má bên phải, cũng giữ ở tư thế này 10 giây. Lặp lại điều này ít nhất 10 lần. Đây là một trong số những bài tập hiệu quả để giảm béo mặt.

Bài tập khép môi

Hãy mím chặt môi và cười tươi nhất bạn có thể, nhưng hãy nhớ giữ cho hai môi không tách rời. Lặp lại điều này 10 lần. Bài tập khép môi sẽ giúp củng cố phần gò má của bạn và giúp giảm chất béo trên mặt dễ dàng. Hãy tập bài tập này thường xuyên để giảm béo cho khuôn.

Luyện mặt và cổ

Bài tập này rất hữu ích trong việc giảm mỡ trên khuôn mặt và cổ. Để tập động tác này, bạn nằm ngửa, đầu chạm vào mép giường. Từ từ nhấc đầu lên, cố gắng chạm cằm vào ngực của bạn. Điều này sẽ tác động lên hệ thống cơ và giúp giảm chất béo mặt.

Luyện tập toàn bộ khuôn mặt

Đây là một trong số các bài tập giảm béo mặt, đã được chứng minh là có hiệu quả. Nhắm mắt thật chặt, chu môi của bạn và nheo tất cả các cơ ở mặt. Cảm thấy có những nếp nhăn trên trán của bạn, tiếp đó hãy cố gắng nâng đôi môi nhăn nheo của bạn về phía mũi.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bai-tap-tot-nhat-de-giam-beo-mat-18116/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY