Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bài Thuốc chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng trong dân gian

Chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng có thể làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, ngăn được tình trạng viêm nhiễm và giúp phục hồi nhanh chóng vùng da bị tổn thương

chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng có thể làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, ngăn được tình trạng viêm nhiễm và giúp phục hồi nhanh chóng vùng da bị tổn thương. các thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách điều trị này.

Công dụng của cây lược vàng trong điều trị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu thường gặp, đặc trưng bởi tình trạng da bị viêm. các triệu chứng bệnh như da khô, nứt nẻ, ngứa ngáy, mọc mụn nước… sẽ làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân. chưa hết, nó còn làm cho bệnh nhân mất đi sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. vì thế, tìm được phương pháp hiệu quả để điều trị viêm da cơ địa là điều mà bất cứ bệnh nhân nào cũng mong muốn.

Hiện nay có khá nhiều cách được sử dụng để khắc phục chứng bệnh này. trong đó, chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng là cách được nhiều người lựa chọn. công dụng của cây lược vàng trong chữa bệnh cũng đã được nhiều người kiểm nghiệm. sở dĩ có thể dùng lá lược vàng chữa bệnh viêm da cơ địa là do các lý do sau:

Trong thành phần của cây lược vàng chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm như steroid, flanovoid… đồng thời còn chứa nhiều khoáng chất khác tốt cho sức khỏe. những hoạt chất này có thể giảm đau, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, giúp làm lành nhanh chóng các tổn thương trên da, giúp tiêu độc, an thần, giảm sưng tấy. vì thế cây lược vàng được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như tăng huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ, xuất huyết tiêu hóa, sỏi thận, viêm họng, đau lưng… đặc biệt, có thể sử dụng lá lược vàng để điều trị viêm da cơ địa.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ công dụng của cây lược vàng trong chữa trị viêm da cơ địa. tuy nhiên, sử dụng loại cây này chữa bệnh bằng cách nào thì không phải ai cũng biết. để giải đáp được vấn đề trên, bạn có thể tham khảo các cách dùng lá lược vàng chữa viêm da cơ địa theo những cách dưới đây:

1. Uống nước lá lược vàng chữa viêm da cơ địa

Đây là cách sử dụng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:

+ Chuẩn bị: 5 – 6 lá lược vàng còn tươi

+ Cách làm:

Đem lá lược vàng đi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi giã nát rồi vắt lấy nước cốt.

+ Cách dùng:

Dùng nước cốt lá lược vàng vừa thu được để uống 2 lần mỗi ngày là được. Để Thuốc phát huy tác dụng tốt, bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, kiên trì thực hiện khoảng 1 – 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

2. Dùng lá lược vàng đắp ngoài

Ngoài cách được dùng để uống, bạn có thể dùng lá lược vàng để đắp lên vùng da bị viêm. nó cũng mang đến tác dụng tốt trong điều trị viêm da cơ địa. cách làm như sau:

+ Chuẩn bị: Lá lược vàng

+ Cách làm: 

    Đem lá lược vàng đi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ.

Thông tin thêm: Bài Thuốc chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi

Một vài lưu ý khi dùng lá lược vàng chữa viêm da cơ địa

Chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng là bài Thuốc đã được dân gian áp dụng từ lâu. cho đến nay, nó vẫn là cách điều trị được nhiều người lựa chọn. bởi đây được cho là phương pháp an toàn, ít khi gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân. quan trọng hơn, khi được dùng đúng cách, các bài Thuốc từ lá lược vàng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng do bệnh gây ra. để mang lại hiệu quả chữa trị như mong muốn, trong quá trình chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

    Cần kiên trì áp dụng các cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Vì các dược chất cần có thời gian để thẩm thấu và phát huy tác dụng một cách từ từ.

Trên đây là công dụng của cây lược vàng trong điều trị viêm da cơ địa. nhưng thật không may, đây là căn bệnh rất dễ tái phát nhiều lần. do đó, ngoài việc áp dụng các cách chữa trị thông thường, bạn cần tham khảo những điều lưu ý trên đây để áp dụng cho bản thân. điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng viêm da cơ địa tái phát.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-luoc-vang-chua-viem-da-co-dia)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY