Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bài Thuốc trị gai cột sống bằng khế chua giúp giảm đau hữu hiệu

Gai cột sống là một trong những bệnh lý về xương khớp. Dân gian sử dụng khế chua cùng với lòng đỏ trứng gà mỗi ngày để điều trị, giúp giảm đau, ngăn chặn tái phát.

đau vùng cổ, thắt lưng, khó khăn trong vận động là một trong những biểu hiện thông thường của bệnh gai cột sống. đây là một trong những căn bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người già. người bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời để không gây ra hậu quả khác. trong dân gian, ông bà ta đã dùng khế chua để trị tận gốc bệnh gai cột sống, vừa giúp giảm đau vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí.

Trị gai cột sống bằng khế chua có tốt không?

Gai cột sống là bệnh lý thường gặp ở nam giới, người già là một trong những đối tượng dễ mắc phải, tuy nhiên, người trẻ hiện nay mắc phải căn bệnh này cũng không ít. một trong những nguyên nhân chính là do tính chất công việc, thói quen hằng ngày ảnh hưởng đến chức năng của xương khớp. nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh gai cột sống có thể chuyển hướng xấu, ảnh hưởng không về nhỏ đến sự vận động. trong dân gian, bài Thuốc trị gai cột sống bằng khế chua được áp dụng khá nhiều bởi hiệu quả đem lại khá cao.

Khế là một loại cây được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới. tại việt nam, loại cây này không khó để tìm kiếm hoặc có thể tìm mua tại một số rạp rau với giá cả hợp lý. ngoài công dụng làm gia vị trong các món ăn, khế được dân gian sử dụng để chữa trĩ, hạ sốt, lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt,… đặc biệt, những loại khế chua giúp điều trị gai cột sống hiệu quả bất ngờ.

Trong khế có chứa các axit hữu cơ như: axit oxalic, axit succinic, axit citric và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như canxi, chất xơ, kali, phốt pho, magie, natri,… khế được chọn để điều trị gai cột sống là loại khế chua, còn xanh và tươi, bởi chúng có chứa nhiều axit có lợi giúp giảm đau vùng cổ, lưng, hông, kháng khuẩn, tiêu viêm, cải thiện chức năng xương sụn.

Đây là một trong những bài Thuốc trong phương pháp đông y chữa bệnh gai cột sống hiệu quả. phương pháp này giúp cho cải thiện được các nhược điểm của tây y, ít gây ra tác dụng phụ, Thuốc tác động từ sâu bên trong cơ thể, giúp giải độc tố bên trong cơ thể, an toàn khi sử dụng cho các người cao tuổi.

Bài Thuốc dùng khế chua trị gai cột sống

Khế chua không chỉ được biết là một quả trái cây ăn kèm với muối hay là một loại gia vị trong món canh chua, gỏi, nộm mà còn được dân gian sử dụng khá nhiều trong các bài Thuốc trị một số bệnh thường gặp ở người, trong đó có bệnh gai cột sống. bài Thuốc dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc cách trị gai cột sống bằng dược liệu này. tuy nhiên, tác dụng chỉ phát huy có các trường hợp nhẹ, các trường hợp nặng hoặc nghiêm trọng, bệnh nhân nên thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Nguyên liệu:

    1 quả khế chua

Thực hiện:

    Rửa sạch khế chua bằng nước để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất

Một số lưu ý khi sử dụng khế chua điều trị gai cột sống

Để đảm bảo về mức độ an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị gai cột sống bằng khế chua, bệnh nhân cần lưu ý một vài điểm dưới đây:

    Lựa chọn những quả khế chua có màu xanh và tươi, cần rửa sạch bằng nước để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bạn có thể rửa bằng nước muối pha loãng.

Ngoài ra, bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin có lợi cho xương khớp. Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như Thuốc lá, rượu, bia, trà đắng,… bởi các chất này sẽ gây ức chế quá trình hấp thụ Thuốc. Không khiêng vác vật dụng nặng, tránh làm việc nặng ảnh hưởng đến xương khớp, bởi đó cũng chính là yếu tố dẫn đến các bệnh về xương. Bên cạnh đó, mỗi ngày dành khoảng 15 – 30 phút để vận động, tập các bài tập thể dục, thể thao, giúp xương chắc khỏe, linh hoạt.

Việc điều trị gai cột sống bằng khế chua được dân gian lưu truyền lại chỉ áp dụng cho các đối tượng ở mức nhẹ, đây cũng chỉ là phương pháp hỗ trợ, chưa được nghiên cứu dược lý hiện đại về công dụng của chúng. bệnh nhân không tự ý điều trị khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. tốt nhất, nên thăm khám để biết chắc chắn bệnh tình của bản thân đang ở mức nào.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tri-gai-cot-song-bang-khe-chua)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY