Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bài Thuốc trị ho bổ phế cho trẻ em đơn giản, hiệu quả

Khi trẻ bị ho, thay vì vội tìm đến Thuốc thì các bậc cha mẹ có thể áp dụng cách làm dưới đây. Phương Thuốc đơn giản dễ làm này sẽ giúp trị ho bổ phế cho trẻ một cách hiệu quả nhất.

Nguyên tắc trị ho cho trẻ

Khi trẻ bị ho, tìm ra được đúng nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cha mẹ bảo vệ con trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh. bên cạnh đó, cho trẻ dùng Thuốc khoa học, đúng liều, đúng bệnh cũng giúp bệnh tình của trẻ mau thuyên giảm. có rất nhiều bài Thuốc dân gian dễ làm có thể giúp các bậc cha mẹ trị ho bổ phế cho trẻ em một cách hiệu quả.

Áp dụng một số bài Thuốc dân gian cũng có thể giúp trẻ trị ho phế quản hiệu quả mà không cần vội dùng tới Thuốc. (Ảnh minh họa)

Bài Thuốc trị ho bổ phế cho trẻ em từ cao tỏi

Bạn hãy chuẩn bị 600g tỏi, 900g mật ong. sau đó đem tỏi băm nhuyễn trộn cùng mật ong để ninh thành cao. khi trẻ bị ho, cho trẻ uống ngày 3 lần, mỗi lần dùng 3 muỗng canh cũng sẽ mau chóng giúp trẻ giảm ho hiệu quả.

Trị ho cho trẻ bằng gừng tươi

Bạn hãy đem gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, thái miếng. mỗi lần trẻ bị ho, hãy cho trẻ ăn một miếng; khi cổ họng lại ngứa thì lại cho trẻ ăn một miếng. một ngày ăn 2- 3 lần, trước khi đi ngủ ăn một lần, ăn như vậy khoảng 2, 3 ngày sẽ hết ho. tuy nhiên, cách làm này không phải trẻ nào cũng dùng được vì không chịu được vị cay của gừng, cha mẹ nên cân nhắc trước khi cho trẻ sử dụng.

Trị ho phế quản cho trẻ bằng bài Thuốc dân gian từ siro hoa bụp giấm

Siro hoa bụp giấm ngoài tác dụng làm mát gan, giải độc còn giúp kháng sinh, trị ho, viêm họng. Bạn hãy mua 2kg hoa bụp giấm về tách riêng cánh hoa khỏi đài hoa. Tiếp theo bạn rửa sạch cánh hoa và để ráo nước. Sau đó đun nước sôi rồi trụng qua cánh hoa tươi, và khi được thì vớt cánh hoa ra để ráo nước cho khô.

Sau khi cánh hoa khô bạn bắt đầu ngâm với đường trong lọ sạch. Cứ một lớp hoa bạn lại rắc một lớp đường trắng cho đến khi đầy lọ. Bạn hãy đậy chặt lọ siro hoa bụp giấm ngâm đường và để nơi khô thoáng trong nhà.

Sau khoảng 3 ngày lớp đường này sẽ tan hết và chỉ sau 2 tuần, bạn đã có bình siro bụp giấm vị thơm ngon, ngọt chua dịu giúp trị ho cho trẻ hiệu quả tại nhà.

Cũng giống như bài Thuốc trị ho cho bé bằng lá húng chanh, khi con trẻ bị viêm họng, bị ho bạn có thể cho trẻ ngậm hoặc nhấm nháp một chút siro hoa bụp giấm và bảo trẻ ngậm một lúc ở trong cổ họng giống như sử dụng siro chanh đào. chắc chắn những triệu chứng ho phế quản sẽ giảm hẳn.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/bai-thuoc-tri-ho-bo-phe-cho-tre-em-don-gian-hieu-qua-d97283.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bai-thuoc-tri-ho-bo-phe-cho-tre-em-don-gian-hieu-qua/20201126090053909)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY